SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Memecoin WEN lao dốc sau thông báo đốt token

Hàng loạt nhà giao dịch đã bán tháo WEN sau khi dự án cho biết sẽ đốt khoảng 27% nguồn cung. Đây là số token không được claim trong đợt airdrop tháng 1 vừa qua.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Từ ngày 27-29/1, hàng triệu địa chỉ ví giao dịch trên nền tảng Jupiter có cơ hội nhận và claim airdrop WEN. Ngoài ra, chủ sở hữu điện thoại Solana Saga hoặc một số dự án NFT khác trên hệ sinh thái cũng đủ điều kiện nhận airdrop.

Mỗi ví được nhận 645,652 token, tương đương 109 USD theo giá sáng ngày 29/1. Khi thời hạn claim kết thúc, Wen Foundation thông báo sẽ hủy những token không có người nhận trong sự kiện.

Tổng nguồn cung của WEN hiện ở mức 1 nghìn tỷ token. Các tổ chức phát hành của WEN đã phân bổ 70% tổng nguồn cung cho airdrop cộng đồng. Theo dữ liệu từ công ty phân tích Flipside Crypto, người dùng đã claim hơn 428 tỷ token, tức là khoảng 270 tỷ token (35 triệu USD) sẽ bị đốt.

giá wen
Giá token WEN giảm hơn 32% trong 24h qua. Nguồn: CoinGecko.

Thông thường, giá token sẽ tăng khi các dự án loại bỏ bớt nguồn cung. Tuy nhiên, giá WEN lại liên tục giảm mạnh sau tuyên bố của Wen Foundation. Nguyên nhân có thể do WEN là memecoin, thường có tính rủi ro và biến động giá cao. Ngoài ra, như nhiều dự án meme khác, Wen Foundation chưa hề tiết lộ tiện ích nào của WEN như phí gas hay ưu đãi trong tương lai.

Theo dữ liệu CoinGecko, WEN đang được giao dịch ở mức 0.0001088, giảm 32% trong 24h qua. Khoảng 20h tối 29/1, WEN đã đạt mức đỉnh là 0.0001808 USD.

WEN có nguồn gốc từ bài thơ NFT của một nhà phát triển có tài khoản Twitter tên @weremeow. Người này đã tham gia phát triển sàn DEX Jupiter và nhiều ứng dụng khác trên Solana như Meteora. Bài thơ sau đó đã được mint thành NFT và chia thành một nghìn tỷ phần, tương ứng với các token WEN.

Đọc thêm: OKX tích hợp 4 chuẩn token Bitcoin mới

RELEVANT SERIES