SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OKX tích hợp 4 chuẩn token Bitcoin mới

Bước đầu, OKX sẽ thử nghiệm các chuẩn token SRC-20, ARC-20, DRC-20 và Runes trên OKX Wallet. Nền tảng dự kiến bắt đầu tích hợp các chuẩn token trên trong tháng 2.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 5/2, OKX Wallet sẽ khởi đầu với SRC-20, tiếp đến là tích hợp các chuẩn ARC-20, DRC-20 và Runes vào cuối tháng 2. Công cụ inscription của OKX Wallet hiện hỗ trợ tạo dữ liệu trên 23 mạng lưới, bao gồm Bitcoin, Dogecoin, Ethereum, Polygon, BNB Chain, Avalanche-C và Arbitrum One.

“Inscription đã gây tiếng vang lớn ở châu Á. Điều này thúc đẩy chúng tôi tìm hiểu sâu hơn và xây dựng phiên bản ban đầu cho các sản phẩm hiện tại. Từ đó, chúng tôi hỗ trợ Inscription trên ví self-custody để người dùng có thể lưu trữ và giao dịch các token này”, Jason Lau, Giám đốc Đổi mới của OKX trả lời The Block.

Tháng 3/2023, chuẩn token Bitcoin BRC-20 lần đầu được giới thiệu bởi một nhà phát triển ẩn danh có biệt danh Domo. Theo Domo, BRC-20 có chức năng tương tự ERC-20, chuẩn token phổ biến trên mạng lưới Ethereum. Thay vì sử dụng hợp đồng thông minh như NFT, người dùng BRC-20 ghi dữ liệu JSON vào satoshi, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin.

Theo dữ liệu của Dune, hiện có hơn 58 triệu Inscription trên blockchain Bitcoin và 166.8 triệu USD được trả cho phí BRC-20.

Nối tiếp thử nghiệm BRC-20, nhiều chuẩn token khác như ORC-20 và SRC-20 dần xuất hiện trên Bitcoin với mục tiêu khắc phục thiếu sót của BRC-20. Bên cạnh đó, phong trào Inscription ở Bitcoin còn mở rộng sang các blockchain khác với các phiên bản như PRC-20 trên Polygon PoS, Ethscriptions trên Ethereum và Solana Inscriptions trên Solana.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất là thiếu tính phi tập trung vẫn còn đó vì đây là bản chất cố hữu của giao thức Ordinals. Các chuẩn token này vẫn sử dụng tệp JSON để ghi dữ liệu, tạo và chuyển token.

Mạng lưới Bitcoin về cơ bản không thể triển khai các hợp đồng thông minh phức tạp, đồng thời token BRC-20 không phải là tài sản như ERC-20. Người tạo token chỉ có thể chứng minh sự tồn tại của token bằng cách ghi vào satoshi. Vì vậy, khả năng ứng dụng của chúng khó có thể vượt ngoài phạm vi của giao dịch memecoin.

Đọc thêm: Floki phản hồi cáo buộc của chính quyền Hong Kong

RELEVANT SERIES