SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Microsoft, Tencent và 16 công ty khác hợp tác phát triển mạng Infura

Infura cho biết lần hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phân cấp và giúp mạng lưới tăng khả năng chống kiểm duyệt. Dự kiến ra mắt trong quý IV, Infura phi tập trung (DIN) là giải pháp phi tập trung cho mạng lưới hiện hành.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 15/11, Microsoft, Tencent cùng 16 công ty công nghệ khác tuyên bố hợp tác với Consensys nhằm tăng cường phân cấp mạng lưới Infura, điểm truy cập chính cho các ứng dụng DeFi trên Ethereum. 

Tăng cường phân cấp là chìa khóa chính để ngăn chặn các sự cố nghẽn mạng, khiến các ứng dụng Web3 ngừng hoạt động. Andrew Breslin, Giám đốc sản phẩm cấp cao từ Consensys cho biết tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác này không nằm ở tên tuổi của các công ty mà là mục đích liên kết với Infura để phân cấp các lớp của cơ sở hạ tầng blockchain.

infura
Ví tiền mã hóa MetaMask phải ngừng hoạt động do Infura bị nghẽn. Nguồn: Crypto Daily.

Dự kiến ra mắt trong quý IV, Infura phi tập trung (DIN) là một giải pháp cho mạng lưới hiện hành.

“Phí giao dịch và sự phức tạp của việc vận hành một mạng lưới như Infura khá khó để chúng tôi có thể hợp tác với doanh nghiệp khác và phục vụ lưu lượng truy cập như vậy. Giờ đây, hệ sinh thái đã phát triển mạnh mẽ cùng nhiều nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 hỗ trợ miễn phí cho Infura.”
Andrew Breslin, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao từ Consensys

Breslin cho biết một trong những tính năng đầu tiên được cung cấp trên DIN là hỗ trợ chuyển đổi dự phòng cho mạng Ethereum và Polygon. Hỗ trợ chuyển đổi dự phòng là giải pháp định tuyến lại lưu lượng truy cập đến các đối tác của DIN khi mạng ngừng hoạt động, đảm bảo khả năng kháng kiểm trong thời gian dài.

Khi ra mắt, DIN sẽ giúp người dùng truy cập Ethereum an toàn và khả năng chống kiểm duyệt cao hơn vì các ứng dụng phi tập trung (DApp) không cần phải phụ thuộc vào một nhà cung cấp dịch vụ nhất định. 

Tháng 11/2020, tính tập trung của Infura trở thành điểm yếu khi ví tiền mã hóa MetaMask phải ngừng hoạt động do mạng lưới này bị nghẽn. Một số sàn giao dịch tập trung và các dự án DeFi cũng bị ảnh hưởng bởi sự kiện này. 

Đọc thêm: PancakeSwap ra mắt marketplace game

RELEVANT SERIES