SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MicroStrategy mua thêm Bitcoin, nắm giữ hơn 12 tỷ USD BTC

Ngày 5/4, gã khổng lồ công nghệ MicroStrategy mua thêm 1,045 Bitcoin (BTC) với giá 29.3 triệu USD, nâng tổng số nắm giữ lên 140,000 BTC (trị giá hơn 12.6 tỷ USD).
Avatar
quynhnt
Published Apr 05 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

MicroStrategy vừa công bố mua thêm 1,045 BTC với giá khoảng 29.3 triệu USD. Theo đó, mức giá trung bình là 28,016 USD mỗi BTC. Tin tức này được Michael Saylor, chủ tịch của MicroStrategy, thông báo trong một tweet vào ngày 5/4.

Sau đợt mua mới nhất này, MicroStrategy nắm giữ tổng cộng 140,000 Bitcoin, được mua với giá khoảng 4.17 tỷ USD và với mức giá trung bình là 29,803 USD mỗi BTC. Đây được xem là một cột mốc quan trọng đối với công ty khi tiếp tục đầu tư vào Bitcoin như một tài sản dự trữ.

Michael Saylor, người đứng đầu MicroStrategy vốn được biết đến là một KOLs có niềm đam mê đặc biệt đối với Bitcoin. Ông cũng là người tiên phong kêu gọi các tập đoàn lớn chấp nhận thanh toán đồng tiền vua của thị trường crypto. 

Hơn nữa, Saylor đã nhiều lần tuyên bố rằng Bitcoin là kho lưu trữ giá trị an toàn và đáng tin cậy nhất hiện nay. Tài sản này mang đến cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp để bảo vệ tài sản của họ khỏi lạm phát.

MicroStrategy bắt đầu mua Bitcoin lần đầu tiên vào tháng 8/2020. Kể từ đó, công ty đã liên tục bổ sung vào lượng nắm giữ của mình. Giao dịch mua mới nhất nâng tổng số Bitcoin mà MicroStrategy sở hữu lên hơn 12.6 tỷ USD. Đây cũng là minh chứng cho niềm tin của công ty vào tiềm năng lâu dài của tiền mã hóa.

Ngày 27/3, MicroStrategy công bố mua thêm 6,455 Bitcoin và trả lại khoản vay từ Silvergate. Như Interlock đưa tin, gã khổng lồ công nghệ với biệt danh “cá voi Bitcoin” đã thông báo việc mua thêm số BTC trên với giá 150 triệu USD. Giao dịch này diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền mã hoá đã phục hồi khi giá BTC vượt mốc 27,000 USD. 

Đọc thêm:  Whitepaper Bitcoin bất ngờ xuất hiện trên thiết bị Mac?

RELEVANT SERIES