SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: MicroStrategy mua thêm Bitcoin; Starship ra mắt 10,000 NFT; Celsius mở lại tính năng rút tiền

Ngày 1/12, vốn hoá sideways quanh ngưỡng 1,390 tỷ USD. Bitcoin biến động dưới 1%, Ethereum tăng gần 3% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 01 2023
Updated Dec 01 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Bittensor (TAO) ở mức 16.1%, Celestia (TIA) ở mức 9.9% và  WEMIX (WEMIX) ở mức 9.7%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là IOTA (IOTA) ở mức -8.3%, Radix (XRD) ở mức -5.1% và Pyth Network (PYTH) ở mức 2.4%.

crypto 1 12
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 71 (tham lam), giảm 3 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 1 12
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Starship giới thiệu bộ sưu tập 10,000 NFT

Ngày 30/11, Starship - nền tảng gọi vốn multichain như Viction, BNB Chain… vừa phát hành bộ sưu tập 10,000 NFT với nhiều quyền lợi đặc biệt.

Theo thông báo của Starship, bộ sưu tập NFT mới cùng tên, bao gồm 10,000 tác phẩm. Chủ sở hữu Starship NFT sẽ có quyền truy cập vào đợt bán token của các dự án khởi nghiệp được Starship hỗ trợ.

Nền tảng sẽ chia sự kiện mint NFT này thành 3 đợt, bao gồm vòng Partner, Whitelist và Public. Trong đó, người dùng có thể mint NFT với giá 299 USD trong vòng Partner và Whitelist. 

Đáng chú ý, người dùng có thể mint NFT với giá 599 USD trong vòng Public.

Nhà đầu tư có thể mint bộ sưu tập này trên NFT marketplace Dagora xây dựng bởi Ninety Eight. Thông tin chi tiết về số lượng và thời gian diễn ra của từng vòng bán sẽ được dự án thông báo sau.

CoinGecko: Hơn 75% game Web3 thất bại trong 5 năm qua

Theo CoinGecko, các game Web3 thất bại là những trò chơi có số lượng người dùng hoạt động trung bình trong 14 ngày giảm hơn 99% so với mức ATH.

Theo nghiên cứu của CoinGecko, hơn 75% các dự án gamefi ra mắt trong 5 năm qua đều thất bại khi số lượng người chơi giảm hơn 99% so với mức đỉnh. Từ năm 2018-2012, trong số 2,817 trò chơi được đưa vào nghiên cứu, chỉ 690 trò chơi trong số đó vẫn có lượng người chơi tương đối tích cực.

game web3
Hơn 75% trò chơi Web3 thất bại trong 5 năm qua. Nguồn: CoinGecko.

Năm 2021, thị trường crypto bùng nổ với 738 dự án game ra mắt và 339 dự án thất bại. Đến 2022, thị trường sụp đổ đã khiến số lượng dự án thất bại đạt mức cao nhất với 742 trò chơi trong năm. Qua đó, tỷ lệ thất bại trung bình của các dự án gamefi là khoảng 80% trong 5 năm qua. Ở giai đoạn downtrend, các dự án gaming có tỷ lệ thất bại cao hơn so với uptrend.

Theo dữ liệu gần đây, Alien Worlds, Splinterlands và Planet IX có ba ví hoạt động duy nhất (Unique Active Wallet) có mức trung bình cao nhất được sử dụng từ ngày 1/1 đến ngày 22/4 năm nay.

“Tỷ lệ thất bại thấp hơn có thể cho thấy trạng thái ổn định của game Web3 trong năm 2023”.
CoinGecko

MicroStrategy mua thêm 16,130 Bitcoin

Theo thông tin trên trang web MicroStrategy, gã khổng lồ công nghệ đã mua thêm 16,130 Bitcoin (tương đương 593.3 triệu USD) với mức giá trung bình là 36,785 USD.

Tổng số lượng Bitcoin mà công ty nắm giữ đã nâng lên con số 174,530 đồng với giá mua trung bình là khoảng 30,252 USD/BTC. Tổng chi phí mà gã khổng lồ công nghệ bỏ ra là 5.28 tỷ USD. 

Lần gần nhất công ty đầu tư thêm vào Bitcoin là ngày 25/9. Khi đó, công ty đã mua thêm 5,445 Bitcoin (tương đương 147.3 triệu USD), mức giá trung bình là 27,053 USD.

Celsius mở lại tính năng rút tiền cho người dùng

Theo tài liệu của tòa án, giao thức cho vay Celsius đã kích hoạt lại tính năng rút tiền cho một số người dùng. Công ty cũ đang lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản.

Ngày 21/03, phía tòa án đã phê duyệt thỏa thuận giữa Celsius và nhóm khách hàng. Theo đó, người dùng có thể lấy lại 72.5% số tiền mã hóa bị mắc kẹt trên nền tảng Celsius với điều kiện chấp nhận các yêu cầu mà phía nền tảng đưa ra.

Đến ngày 29/11, những khách hàng chấp nhận bản thỏa thuận trên đồng thời thuộc mục "Class 6A" và/hoặc "Class 6B" có thể rút tiền khỏi giao thức. Thời hạn để nhà đầu tư rút hết tiền là ngày 28/2/2024.

"Class 6As" là tệp người dùng từng lưu trữ tiền mã hóa trên Celsius Network với mục đích bảo vệ và lưu giữ an toàn tài sản của họ. Những khách hàng này chưa từng tham gia vào các chương trình cho vay hoặc gửi tiền lãi của Celsius Network.

Mặt khác, "Class 6B" ý chỉ những người dùng lưu trữ và tham gia vào chương trình cho vay hoặc gửi tiền lãi của nền tảng. 

Khách hàng đáp ứng đủ tiêu chí có thể rút 72.5% tài sản tiền mã hóa. Còn những người dùng đã bỏ phiếu bác bỏ sẽ không được tham gia vào đợt trả tiền này. 

Đáng chú ý, ngay dưới bài đăng trên Twitter của Celsius, nhiều người dùng cho biết bản thân vẫn chưa thể rút tiền khỏi Celsius vì gặp vấn đề trong khâu đăng nhập.

Hong Kong đề xuất khởi động ICO để phục hồi kinh tế

Chen Zhihua, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán và Tương lai Hong Kong xem xét việc bán ICO để trẻ hóa ngành tài chính và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Theo CryptoSlate, Hong Kong có thể thử nghiệm những thay đổi mới, mang tính đột phá trong cách tiếp cận tài sản kỹ thuật số. Trong thông báo ngày 29/11, Chen Zhihua, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán và Tương lai đã yêu cầu thử nghiệm việc bán ICO (phát hành tiền mã hóa lần đầu) tại Hong Kong. Đây là một trong những đề xuất được Zhihua đưa ra nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế.

“Nền kinh tế Hong Kong vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch. Dù John Lee, Đặc khu trưởng đã công bố hướng phát triển trong tương lai, tôi tin rằng vẫn còn nhiều khía cạnh cần được cải thiện nhằm thúc đẩy ngành tài chính Hong Kong.”
Chen Zhihua, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán và Tương lai

Bằng cách bán ICO công khai, Hong Kong sẽ là “cái nôi” cho nhiều công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư tiền mã hóa đang tìm kiếm các cơ hội an toàn và hợp pháp. Chen Zhihua nhấn mạnh tầm quan trọng của chính phủ trong việc phục hồi kinh tế và hoạch định chính sách. 

hong kong
Ngân hàng UBS đã hỗ trợ khách hàng giao dịch Bitcoin và Ethereum ETF được niêm yết trên các sàn giao dịch Hong Kong. Ảnh: Bitcoinist.

Nhằm đảm bảo khung pháp lý cho ICO ở Hong Kong, Zhihua cũng kêu gọi xem xét, tăng cường luật chống rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố. Ngoài ra, Zhihua còn đề xuất tích hợp các yếu tố tài chính ESG vào chính sách đầu tư nhập cư. 

Đọc thêm: Circle phủ nhận cáo buộc cung cấp dịch vụ tài chính bất hợp pháp

RELEVANT SERIES