SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Mixin Network bị hack; MicroStrategy mua thêm Bitcoin

Ngày 26/9, thị trường crypto xanh nhẹ, vốn hoá di chuyển quanh vùng 1,025 tỷ USD. Các top coin biến động nhẹ, dưới 1%.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 26 2023
Updated Oct 25 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Chainlink (LINK) ở mức 5.9%, Frax Share (FXS) ở mức 5.1% và Maker (MKR) ở mức 3.7%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là WEMIX (WEMIX) ở mức -13.4%, Render (RNDR) ở mức -4.5% và Rollbit Coin (RLB) ở mức -3.1%.   

crypto 26 9
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 46 (sợ hãi), giảm 1 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Mixin Network bị hack, thiệt hại 200 triệu USD

Dự án blockchain Mixin Network đã tạm ngừng tính năng gửi và rút tiền sau vụ tấn công gây thiệt hại khoảng 200 triệu USD.

Nguồn tin ban đầu được đơn vị bảo mật blockchain SlowMist báo cáo vào sáng ngày 25/9. Cụ thể, SlowMist cho biết cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ đám mây Mixin Network đã bị tấn công vào ngày 23/9 và gây thiệt hại khoảng 200 triệu USD. Ngoài ra, đơn vị này cũng nhấn mạnh đang hỗ trợ Mixin điều tra vụ tấn công mới xảy ra.

Sau báo cáo của SlowMist, Mixin Network đã đăng thông báo đến người dùng của nền tảng về vụ hack ngày 23/9. 

“Sau quá trình thảo luận và đồng thuận giữa các node, những dịch vụ này sẽ được mở lại ngay khi xác định và vá xong lỗ hổng bảo mật. Trong thời gian này, việc chuyển tiền không bị ảnh hưởng".
Mixin chia sẻ trên Twitter

Đồng thời, Mixin cũng cho biết sẽ bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng. 

Nhóm hacker Triều Tiên nắm giữ hơn 40 triệu USD Bitcoin

Nhóm hacker Triều Tiên Lazarus Group sở hữu ít nhất 47 triệu USD tiền mã hoá, bao gồm Bitcoin, Ethereum, BNB, BUSD và nhiều loại stablecoin khác.

Tuy nhiên, số lượng crypto nắm giữ của nhóm hacker này dường như đã giảm so với con số 86 triệu USD từng đạt vào ngày 6/9, vài ngày sau vụ tấn công Stake.com. 

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, khoảng 295 địa chỉ ví được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) xác định là thuộc sở hữu của Lazarus Group. Trong khi đó, ví crypto của nhóm hacker này vẫn hoạt động tích cực với giao dịch gần nhất diễn ra vào ngày 20/9. 

hacker
Nhóm hacker Triều Tiên Lazarus Group nắm giữ nhiều loại crypto. Nguồn: Dune Analytics.

Ngoài ra, 21.co cũng nhấn mạnh lượng tài sản tiền mã hoá do Lazarus Group nắm giữ có thể cao hơn nhiều so với số liệu được báo cáo. Đây cũng là nhóm hacker đứng sau nhiều vụ hack nghiêm trọng trong lĩnh vực crypto. Điển hình là cuộc tấn công vào sàn giao dịch tiền mã hoá CoinEx ngày 13/9, gây thiệt hại ít nhất 55 triệu USD. 

Arbitrum lấy lại 57 triệu USD airdrop vô chủ

Theo The Block, hơn 69 triệu token ARB (57 triệu USD) không có người claim airdrop đã được chuyển vào kho bạc của Arbitrum DAO.

Quyết định này được đưa ra sau khi cộng đồng Arbitrum bỏ phiếu thông qua đề xuất AIP-7. Với số phiếu thuận chiếm áp đảo, những người tham gia bỏ phiếu đã đồng ý chuyển các token chưa được nhận vào kho bạc thay vì khóa token vào hợp đồng thông minh.

“69,448,385 ARB chưa được claim đã chính thức được chuyển đến kho bạc Arbitrum DAO như đã nêu trong AIP-7. Bạn không thể gửi yêu cầu claim số token đó nữa”.
Arbitrum Foundation

Thời hạn claim airdrop là ngày 24/9. Tuy nhiên, sau 6 tháng, 69 triệu ARB (0.69% tổng nguồn cung) vẫn chưa được xác nhận trước thời hạn. Theo dữ liệu on-chain, kho bạc Arbitrum DAO hiện nắm giữ 3.6 tỷ token ARB (2.9 tỷ USD).

MicroStrategy mua thêm hơn 5,400 Bitcoin

Theo thông tin trên website MicroStrategy, gã khổng lồ công nghệ đã mua thêm 5,445 Bitcoin với giá khoảng 147.3 triệu USD.

Như vậy, MicroStrategy đã mua mỗi đồng coin với giá trung bình 27,053 USD. Lần gần nhất công ty đầu tư thêm vào Bitcoin là ngày 28/6. Lúc này, công ty đã mua 12,333 Bitcoin (khoảng 347 triệu USD) với mức giá trung bình 28,136 USD/BTC. 

Tính đến ngày 24/9, MicroStrategy nắm giữ 158,245 Bitcoin. Ông lớn công nghệ đã chi 4.68 tỷ USD để mua số tài sản mã hóa này, tức trung bình mỗi Bitcoin được mua với giá 29,582 USD.

Coin98 và Chainlink bắt tay xây dựng thị trường Đông Nam Á

Ngày 25/9, Coin98 Labs, nhà phát triển DeFi của Coin98, thông báo quan hệ đối tác với nền tảng dịch vụ Web3 Chainlink Labs. Qua đó, 2 dự án sẽ cùng nhau hỗ trợ các nhà phát triển Web3 ở Đông Nam Á.

Coin98 và Chainlink mong muốn cải thiện các tiện ích trong DeFi và giúp người dùng truy cập các dịch vụ DeFi một cách dễ dàng hơn. Nhằm đạt được mục tiêu đó, 2 dự án sẽ hỗ trợ các nhà phát triển Đông Nam Á thông qua nhiều hoạt động trong thị trường. 

Ông Lê Thanh, đồng sáng lập Coin98 mong muốn đem đến cho nhà phát triển trong hệ sinh thái Web3 những cơ hội và công cụ tốt nhất để xây dựng ứng dụng DeFi. Vốn là dự án Việt Nam, thị trường Đông Nam Á lại càng chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động của Coin98.

Quan hệ hợp tác với Chainlink Labs sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Web3 ở Đông Nam Á.
Quan hệ hợp tác với Chainlink Labs sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Web3 ở Đông Nam Á.
Ông Lê Thanh, nhà sáng lập Coin98

Trong thời gian tới, Coin98 và Chainlink có kế hoạch triển khai chương trình giới thiệu (referral) cho người dùng đã được xác minh, hậu thuẫn và marketing cho các dự án, tổ chức hội thảo công nghệ, hackathon và tạo cơ hội hợp tác với các dự án thuộc Chainlink BUILD. 

Là một trong 3 chiến lược nòng cốt của Chainlink, BUILD liên kết với các dự án để nhà phát triển có thể truy cập nguồn dữ liệu Chainlink. Đổi lại, dự án sẽ trích một phần token để trả phí cho Chainlink và người stake token LINK.

Đọc thêm: MarketMove: Hậu FOMC, Bitcoin được dự đoán giảm về 20,000 USD

RELEVANT SERIES