SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mixin Network bị hack, thiệt hại 200 triệu USD

Dự án blockchain Mixin Network đã tạm ngừng tính năng gửi và rút tiền sau vụ tấn công gây thiệt hại khoảng 200 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Sep 25 2023
Updated Sep 25 2023
2 min read
thumbnail

Nguồn tin ban đầu được đơn vị bảo mật blockchain SlowMist báo cáo vào sáng ngày 25/9. Cụ thể, SlowMist cho biết cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ đám mây Mixin Network đã bị tấn công vào ngày 23/9 và gây thiệt hại khoảng 200 triệu USD. Ngoài ra, đơn vị này cũng nhấn mạnh đang hỗ trợ Mixin điều tra vụ tấn công mới xảy ra.

Sau báo cáo của SlowMist, Mixin Network đã đăng thông báo đến người dùng của nền tảng về vụ hack ngày 23/9. 

“Sau quá trình thảo luận và đồng thuận giữa các node, những dịch vụ này sẽ được mở lại ngay khi xác định và vá xong lỗ hổng bảo mật. Trong thời gian này, việc chuyển tiền không bị ảnh hưởng”, Mixin cho biết trong bài đăng trên X. 

Bên cạnh đó, dự án nhấn mạnh nhà sáng lập Feng Xiaodong sẽ giải thích chi tiết hơn về vụ tấn công tại buổi phát trực tiếp trong ngày hôm nay (25/9). Đồng thời, Mixin cũng cho biết sẽ bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng. 

Mixin Network là nền tảng cung cấp giải pháp ví tiền mã hoá với khả năng giao dịch các tài sản kỹ thuật số. Dự án này hiện hỗ trợ 48 blockchain công khai với tổng tài sản vượt quá 1 tỷ USD. Mixin được đầu tư và quảng bá bởi KOL Li Xiaolai nổi tiếng ở Trung Quốc. 

Sau vụ tấn công, giá token XIN của dự án đã giảm mạnh 8% vào sáng nay, hiện giữ mức 195 USD (theo dữ liệu từ CoinGecko).

xin token
Giá XIN token giảm mạnh sau vụ hack. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: ethereum lạm phát trở lại khi doanh thu sụt giảm

RELEVANT SERIES