SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Morgan Stanley nhận định Bitcoin sắp vào chu kỳ tăng trưởng

Chuyên gia từ Morgan Stanley cho rằng mùa đông tiền mã hoá đã qua đi. Đợt halving tiếp theo của Bitcoin sẽ kéo theo chu kỳ tăng trưởng toàn thị trường.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 23 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo mới đây, Denny Galindo - nhà phân tích của Morgan Stanley nhận định rằng các dấu hiệu đang cho thấy mùa đông tiền mã hóa đang dần kết thúc. Ông cho biết trước mỗi lần halving, giá Bitcoin sẽ bật tăng từ mốc đáy. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vào đầu chu kỳ tăng vẫn còn lo ngại.

bitcoin tăng lên 30,000 usd
Nhà phân tích Denny Galindo nhận định thị trường tiền số phục hồi trong tháng 10. Ảnh: Bloomberg.

Galindo nhấn mạnh rằng thị trường crypto đã trải qua 3 mùa đông kể từ năm 2011, mỗi mùa kéo dài khoảng 13 tháng. So với các chu kỳ trước, đáy của Bitcoin được thiết lập sau 12-14 tháng kể từ lúc tạo đỉnh. Yếu tố này được Galindo dùng để dự đoán mốc thời gian cho chu kỳ tăng trưởng mới.

“Các dấu hiệu hiện cho thấy mùa đông crypto đã qua đi. Trong lịch sử, Bitcoin thường tăng giá đột biến sau sự kiện halving, diễn ra theo chu kỳ 4 năm.”
Denny Galindo, Nhà phân tích của Morgan Stanley

Ngày 20/10, giá Bitcoin quay về mốc 30,000 USD, kéo theo sắc xanh cho toàn thị trường. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng 2 tháng qua. Đợt tăng giá này diễn ra trong bối cảnh các chuyên gia đang lạc quan về việc phê duyệt spot Bitcoin ETF. Cuộc đua này dần đi đến hồi kết. Hiện Bitcoin đang được giao dịch với mức giá 29,922 USD, giảm 0.15% trong 24h qua (theo Coin360).

crypto market
Toàn cảnh thị trường crypto sáng ngày 23/10. Nguồn: Coin360.

Các công ty lớn nhất trong ngành tài chính đã sửa đổi và hoàn tất hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF. Spot Bitcoin ETF dự kiến thu hút thêm hàng triệu người dùng và tổ chức tham gia vào thị trường crypto. Sản phẩm đầu tư này giúp nhà đầu tư tiếp cận với tài sản kỹ thuật số mà không cần trực tiếp nắm giữ tiền mã hóa. 

Đọc thêm: nhà sáng lập Uniswap đốt hơn 650 tỷ USD HayCoin (HAY)

RELEVANT SERIES