SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập Uniswap đốt hơn 650 tỷ USD HayCoin (HAY)

Ngày 20/10, Hayden Adams, nhà sáng lập Uniswap đã đốt 99.99% nguồn cung HayCoin do lo ngại đầu cơ. Lượng tài sản này trị giá hơn 650 tỷ USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 23 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, theo thông báo trên Twitter, Hayden Adams - nhà sáng lập Uniswap đã chuyển 99.99% nguồn cung của HayCoin (HAY) vào địa chỉ ví chết do lo ngại đầu cơ. Điều này đồng nghĩa với việc nguồn cung của token HAY sẽ bị giảm xuống.

hayden adams founder uniswap
Hayden Adams - nhà sáng lập Uniswap. Ảnh: CryptoNews.

Trước khi ra mắt Uniswap, Adams phát triển HayCoin để thử nghiệm. Ông nắm giữ 99.99% nguồn cung của HAY, số còn lại dùng để tạo thanh khoản. Theo CoinTelegraph, đầu tháng 10, nhà đầu tư bắt đầu giao dịch HAY dưới dạng  memecoin. 

Adams tỏ ra ngạc nhiên khi thấy người dùng mua HAY. Ông muốn đốt nguồn cung còn lại trong ví để tránh đầu cơ và giữ hình ảnh cho bản thân.

"Qua nhiều năm, người dùng bắt đầu chú ý đến và mua token HAY. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy mọi người giao dịch với khối lượng lớn. Bản thân cảm thấy không thoải mái khi sở hữu 99.99% tổng nguồn cung. Vì vậy, tôi quyết định đốt toàn bộ lượng tiền này, với trị giá ở mức vô lý, gần 650 tỷ USD."
Hayden Adams, Founder Uniswap.

Trong khi đó, cập nhật mới về KYC của Uniswap V4 thời gian gần đây đã gây bão cộng đồng. Như Interlock đưa tin, tính năng mới cho phép xác minh danh tính trên Uniswap V4 dẫn đến nhiều tranh cãi về tương lai của DeFi. Theo đó, người dùng cần phải KYC trước khi giao dịch trên pool bất kỳ.

Đồng thời, Uniswap V4 sẽ tích hợp các hook cho phép tùy chỉnh và dự kiến ​ra mắt vào đầu năm 2024, với quyền truy cập giới hạn cho những ai đã được quản trị phê duyệt.

Đọc thêm: cafeinweekly: Chainlink sắp triển khai Staking v0.2; Thị phần Bitcoin lập đỉnh mới

RELEVANT SERIES