SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Một dự án DeFi giúp TVL Base tăng gấp đôi

TVL trên Base tiếp tục dạt đỉnh mới (ATH) khi người dùng đổ dồn vào hoạt động liquidity mining trên sàn giao dịch phi tập trung Aerodrome.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 31 2023
Updated Sep 01 2023
2 min read
thumbnail

TVL ở các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) trên Base, Layer 2 được phát triển bởi sàn giao dịch Coinbase, đã đạt 320 triệu USD, tăng hơn 60% trong 24 giờ qua. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ chương trình khuyến khích thanh khoản của sàn giao dịch phi tập trung Aerodrome, vừa được triển khai trên Base. 

tvl trên base
TVL trên Base. Nguồn: DefiLlama.

Liquidity mining, hay còn gọi yield farming, là chương trình của dự án khuyến khích người dùng sử dụng nền tảng. Ở đây, Aerodrome khuyến khích người dùng gửi tài sản vào pool thanh khoản trên nền tảng.

Aerodrome là bản fork (copy) của Velodrome, sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên Optimism. Dự án đã triển khai vào ngày 29/8, bởi chính đội ngũ Velodrome và giới thiệu chương trình liquidity mining với phần thưởng là AERO, token của dự án. 

Dự án phân bổ 10% tổng cung 500 triệu AERO cho hoạt động liquidity mining. Đồng thời, đội ngũ cũng dành 40% token airdrop cho những người nắm giữ VELO. 

Ngay sau khi khởi động, TVL của Aerodrome đã tăng nhanh chóng từ 3 triệu USD lên đến 144 triệu USD chỉ trong 1 ngày, theo số liệu từ DefiLlama. 

Dù vậy, hệ sinh thái DeFi trên Base vẫn còn sơ khai khi memecoin vẫn chiếm phần lớn khối lượng giao dịch. Trong khi đó, Aave, dự án cho vay multichain, chỉ nhận được hơn 1 triệu USD tài sản gửi vào trên hệ sinh thái Base. Một dự án khác chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ là ứng dụng mạng xã hội friend.tech. 

Tuy nhiên, số lượng giao dịch trên Base đã giảm dần kể từ khi ra mắt, từ 1.4 triệu vào ngày 21/8 về mức 400 nghìn giao dịch trong ngày 30/8. 

Đọc thêm: Binance dần thay máu stablecoin

RELEVANT SERIES