SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Một ngày trong thế giới Pixels

Pixels là tựa game NFT có lối chơi đơn giản, thiết kế mang nét hoài niệm, tương tự các tựa game retro năm xưa. Đây là một trò chơi free to play, ai cũng có thể tham gia thế giới của Pixels.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 17 2023
Updated Jan 04 2024
7 min read
thumbnail

Trong năm 2023, Pixels liên tục duy trì vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của DappRadar. Số liệu này cho thấy Pixels là tựa game phổ biến trong cộng đồng GameFi. Quá trình chuyển đổi sang chuỗi khối Ronin vào tháng 10/2023 đã đánh dấu cột mốc quan trọng, nâng cao khả năng tiếp cận của tựa game này. 

Dự án được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư nổi tiếng trong thị trường như Animoca Brands, OpenSea, Untapped và PKO Investments. Hiện tại, người chơi có thể tham gia thế giới mở của tựa game trên mọi nền tảng phổ biến như iOS, Android, Windows hay macOS. Bạn chỉ cần tạo ví Ronin và kết nối vào tựa game này thông qua trình duyệt web.

game nft pixels
Trong thế giới của Pixels, người chơi có thể thực hiện nhiệm vụ và làm nhiều nghề để kiếm $BERRY. $BERRY là loại tiền mã hóa chính trong trò chơi. Game thủ có thể kiếm $BERRY bằng cách bán tài nguyên và token này có thể dùng để mua một số vật phẩm khác. Trong lần đầu tiên kết nối, người chơi sẽ xuất hiện ở một khu đất nhỏ và thực hiện các nhiệm vụ tân thủ để làm quen với các thao tác cơ bản của game.
map game nft pixels
Sau khi hoàn tất bước đầu, nhân vật sẽ được hồi sinh tại Terra Villa, thành phố chính của Pixels. Tại đây, từng toà nhà sẽ có những chức năng khác nhau như, cửa hàng mua bán vật phẩm, quán rượu, trại nuôi ong, phòng sauna, khu làm gỗ…
 terra villa game nft pixels
Tại trung tâm Terra Villa, người chơi có thể xem bản đồ toàn thành phố. Bên phải đài phun nước, Pixels cung cấp một bảng tin, cập nhật lịch của các sự kiện như AMA, minigame của thành phố.
quest game nft pixels
Ban đầu, bạn cần làm các nhiệm vụ tân thủ để tìm hiểu các thao tác của tựa game. Các nhiệm vụ sẽ được liệt kê khi người chơi click vào phím tắt ở góc phải màn hình. Giai đoạn này mất khá nhiều thời gian nếu người chơi không nhạy bén. Sau khi thuộc map và hiểu rõ lối chơi, các hoạt động sẽ dễ dàng hơn.
farm game nft pixels
Hoạt động chính trong game là trồng trọt. Theo cơ chế, mỗi nhân vật sẽ có mức năng lượng là 1,000 điểm. Các thao tác trồng trọt hay chế tạo vật phẩm trong game đều tiêu hao mức năng lượng nhất định. Người chơi cần tính toán để tối ưu lợi nhuận và năng suất.
hoạt động mua bán game nft pixels
Trải nghiệm 1 ngày trồng quả Popberry với 1,000 năng lượng, người chơi sẽ thu về khoảng 800 $BERRY, tương đương 0,56 USD theo thị giá hiện tại. Từ nghề làm nông, bạn có thể sử dụng lượng token $BERRY kiếm được để đầu tư vào hoạt động nuôi ong lấy mật hay đào quặng.
nuôi ong game nft pixels
Để nuôi ong, người chơi cần mua một con ong chúa từ cửa hàng Buck's Galore với giá 1,000 $BERRY. Sau đó, di chuyển đến trang trại ở góc phải của bản đồ để bắt đầu nuôi ong lấy mật. Một quy trình nuôi ong sẽ kéo dài trong 45 phút, mang về cho người chơi 3 bình mật ong. Nguyên liệu này dùng để chế biến ra các loại vật phẩm khác.
đào mỏ game nft pixels
Với hoạt động đào quặng, bạn cần đầu tư một chiếc máy khoan với giá 500 $BERRY. Sau 1h30p đào quặng, người chơi sẽ thu thập được sắt. Nguyên liệu này có thể dùng để chế tạo thêm vật phẩm hoặc bán trực tiếp để lấy 1 $BERRY/sắt.
low trust score game nft pixels
Ngoài mua bán vật phẩm cho nhân vật NPC với mức giá cố định, đội ngũ phát triển cũng cho phép người chơi mua bán với nhau. Tuy nhiên, khi treo bán hay mua vật phẩm, giao diện game thông báo điểm uy tín thấp (low-trust-score). Do đó, người chơi phải mua gói VIP để tăng uy tín và mới có thể sử dụng tính năng này.
sauna game nft pixels
Làm việc hết năng lượng, bạn có thể vào phòng xông hơi để hồi phục nhanh hơn. Tại phòng Sauna, người chơi chỉ có thể nạp mức năng lượng nhất định trong ngày. Điều này đồng nghĩa với việc lượng token kiếm được trong 1 ngày sẽ bị giới hạn.
nguyên liệu game nft pixels
Ngoài việc "cày" các nghề có trong Pixels để thu thập nguyên liệu, bạn có thể thu mua từ những người chơi khác với giá rẻ, trao đổi qua tính năng trong game để chế biến thành phẩm. Với cách này, game thủ cần tính toán mức chênh lệch. Việc mua nguyên liệu quá cao so với giá bán thành phẩm có thể dẫn đến thua lỗ.
land game nft pixels
Ngoài các nghề trong game, người chơi có thể kiếm tiền thụ động bằng cách nắm giữ NFT đất, cho người dùng khác thuê. Theo dữ liệu từ OpenSea, NFT “bất động sản” trên Pixels có mức giá sàn dao động quanh 1.58 ETH, khoảng 3,500 USD. Khi nắm giữ NFT, người chơi có thể tự do thiết kế, bố trí khu vườn của chính mình.
carnival game nft pixels
Dự án cũng tích hợp nhiều minigame trong thế giới của Pixels, cho phép người chơi tham gia và thu thập thêm vật phẩm.
nucyber game nft pixels
Ngoài thế giới của Pixels, tựa game này còn tích hợp thành phố NuCyber, một dự án metaverse có lối chơi tương tự. Trong NuCyber, bạn có thể làm nhiệm vụ, chế vật phẩm, chơi minigame để thu về token $CYBER và mua đồ trang trí nhà, NFT bất động sản của dự án trong game.
mocaverse game nft pixels
Hiện tại, những người chơi đang nắm giữ NFT của Mocaverse có thể tham gia vào MocaClub để làm nhiệm vụ. Câu lạc bộ Moca nằm ở giữa trung tâm của thành phố Pixels. Bên cạnh đó, những cá nhân sở hữu NFT của Mocaverse có thể sử dụng hình ảnh của NFT để làm avatar nhân vật trong game.
bayc game nft pixels
Pixels còn hợp tác với Bored Ape Yatch Club, bộ sưu tập NFT nổi tiếng được nhiều ngôi sao nổi tiếng nắm giữ. Thế giới của Bored Ape Yatch Club hiện vẫn trong quá trình xây dựng.

Ngày 12/12, đội ngũ phát triển Pixels cho biết sẽ phát hành token gốc của tựa game với mã $PIXEL. 

“Chúng tôi sẽ không bất ngờ phát hành token $PIXEL. Hãy cẩn thận trong vài tháng tới, đừng để bị lừa đảo. Khi ra mắt, chúng tôi sẽ thông báo đến người dùng”
Luke Barwikowski, Nhà sáng lập Pixels

Phản hồi trên Discord của dự án, Luke cho biết đội ngũ phát triển sẽ thông báo đến người dùng vào 3 ngày trước khi phát hành token $PIXEL. Khi ra mắt, $PIXEL sẽ được dùng để khai thác đất NFT, tăng tốc thời gian chế biến vật phẩm, tăng năng lượng cho nhân vật, mở khóa kinh nghiệm, công thức chế tạo, thú cưng và giao diện nhân vật.

Đọc thêm: Tether đóng băng 41 ví crypto hoạt động bất hợp pháp

RELEVANT SERIES