SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether đóng băng 41 ví crypto hoạt động bất hợp pháp

Tether đang mở rộng các biện pháp trừng phạt sang thị trường thứ cấp nhằm nỗ lực hợp tác với một số cơ quan quản lý ở Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Dec 11 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng trên blog vào ngày 9/12, nhà phát hành stablecoin USDT đã công bố cập nhật mới trong việc hợp tác với các cơ quan quản lý bằng cách đóng băng ví tiền mã hoá liên quan đến tội phạm.  

Kể từ ngày 1/12, Tether đã cung cấp các biện pháp kiểm soát thị trường thứ cấp. Chính sách này nhằm mục đích đóng băng hoạt động dính líu đến những người bị trừng phạt trong danh sách SDN của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài Mỹ (OFAC). Đáng chú ý, các công ty và cá nhân do quốc gia bị trừng phạt kiểm soát hoặc sở hữu đều bị đưa vào danh sách trên. 

Theo Tether, chính sách này bổ sung cho những giao thức bảo mật hiện có. Hơn nữa, đâu cũng là nỗ lực của dự án để hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý trên toàn cầu. 

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ đã sử dụng danh sách này để hạn chế các giao dịch tiền mã hoá có khả năng liên quan đến hoạt động bất hợp pháp. Trong đó bao gồm việc tài trợ cho tổ chức khủng bố và phân phối fentanyl trái phép.

tether
Tether từng đóng băng 225 triệu USD crypto liên quan đến vụ buôn người quốc tế.

Trước đây, một số ví crypto có trong vào danh sách SDN đã bị Tether đóng băng vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Vào tháng 8/2022, nhà phát hành stablecoin từng tuyên bố không chủ động đóng băng các địa chỉ ví Tornado Cash xuất hiện trong danh sách trừng phạt. Theo OFAC, các cá nhân và tổ chức tội phạm đã sử dụng Tornado Cash để rửa hơn 7 tỷ USD tiền mã hoá kể từ năm 2019.

Vào cuối tháng 11, Tether cũng từng đóng băng 87.4 triệu USDT liên quan đến vụ lừa đảo và buôn người ở Đông Nam Á, nâng tổng số stablecoin bị khóa lên mốc 225 triệu USD.

Như Interlock đưa tin, sau cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), nhà phát hành USDT đã hợp tác để đóng băng số stablecoin trị giá 225 triệu USD liên quan đến vụ buôn người ở Đông Nam Á. Đây là lượng stablecoin bị đóng băng lớn nhất trong lịch sử.

Đọc thêm: Bộ Tư pháp Mỹ ngày càng siết chặt hoạt động của Binance

RELEVANT SERIES