SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether đóng băng 225 triệu USD liên quan đến vụ buôn người quốc tế

Ngày 20/11, Tether tiếp tục đóng băng 87.4 triệu USDT liên quan đến vụ lừa đảo và buôn người ở Đông Nam Á, nâng tổng số stablecoin bị khóa lên mốc 225 triệu USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 20 2023
Updated Dec 11 2023
1 min read
thumbnail

Sau cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), Tether, công ty phát hành USDT đã hợp tác để đóng băng số stablecoin trị giá 225 triệu USD liên quan đến vụ buôn người ở Đông Nam Á. Đây là lượng stablecoin bị đóng băng lớn nhất trong lịch sử.

Cuộc điều tra đã diễn ra trong nhiều tháng và sử dụng các công cụ on-chain từ Chainanalysis. Dữ liệu cho thấy Tether đã đóng băng 225 triệu USD trên 37 địa chỉ ví. Trước đó, phần lớn số stablecoin này được chuyển lên sàn giao dịch OKX. Hiện tại, số stablecoin bị khóa sẽ do Tether quản lý. 

tether usdt
Tether hiện là stablecoin có vốn hóa lớn nhất trong thị trường tiền mã hóa. Nguồn: Forkast.

Nhóm tội phạm buôn người này có liên quan đến các vụ lừa tình qua mạng xã hội với thủ đoạn tinh vi. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết công dân Mỹ đã bị lừa tổng cộng 3.3 tỷ USD trong vụ việc này vào năm 2022. 

“Thông qua cam kết minh bạch của chúng tôi, Tether đặt mục tiêu thiết lập chuẩn mới về an toàn trong ngành tiền mã hóa”.
Paolo Ardoino, CEO Tether

Đọc thêm: 

sec kiện sàn Kraken chiếm dụng tiền người dùng 

Tether đóng băng 41 ví crypto hoạt động bất hợp pháp

RELEVANT SERIES