SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Một nửa kinh phí tên lửa Triều Tiên đến từ crypto

Theo tài liệu chưa công bố của Nhà Trắng, một nửa kinh phí cho hoạt động thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên đến từ vụ hack tiền mã hóa và tấn công mạng.
Avatar
immihu.web3
Published May 14 2023
Updated May 15 2023
2 min read
thumbnail

Nhà Trắng cáo buộc hơn một nửa số tài sản kỹ thuật số bị đánh cắp được sử dụng cho mục tiêu quân sự. Anne Neuberger, Cố vấn Quốc gia về an ninh mạng, cho biết nội các Biden "dành nhiều thời gian" để giải thích "tại sao Triều Tiên có thể phát triển được trong lĩnh vực này (tên lửa)". Cơ quan tình báo Mỹ đang cố gắng để xác định hoạt động của Triều Tiên và Bộ Tài chính đang truy tìm tài sản tiền mã hóa bị đánh cắp.

Liên Hợp Quốc cũng tuyên bố quốc gia này đã tài trợ cho các chương trình tên lửa và thí nghiệm hạt nhân bằng tài sản tiền mã hóa trộm được. Theo CNN, hacker Triều Tiên đã đánh cắp hàng tỷ USD từ ngân hàng và công ty crypto trong vài năm qua. Các quan chức Mỹ từ lâu nghi ngờ rằng một phần trong số tiền đó thúc đẩy Bình Nhưỡng phát triển vũ khí.

coin98
Nhóm hacker Lazarus đến từ Triều Tiên.

Bất chấp mọi cáo buộc từ phương Tây, Triều Tiên vẫn tập trung đến hoạt động chạy đua vũ trang. Chính quyền nước này tuyên bố họ đã thử nghiệm tên lửa "mạnh nhất từ trước cho đến nay". Các chuyên gia cảnh báo vũ khí mới có thể tấn công các quốc gia khác, bao gồm Mỹ, nhanh và nguy hiểm hơn. 

Theo báo cáo từ Chainalysis, hacker đến từ Triều Tiên đã chiếm đoạt hơn 1.7 tỷ USD tài sản mã hóa trong năm 2022. 

Lazarus Group là nhóm hacker nổi tiếng được cho là có liên quan đến chính phủ Triều Tiền, chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ tấn công lớn vào năm 2022. FBI tuyên bố tổ chức đã gây ra vụ hack Ronin với thiệt hại 625 triệu USD. 

Ngoài ra, nền tảng MistTrack khẳng định Lazarus đã đánh cắp 100 triệu USD từ giao thức Harmony. Trước đó, Elliptic Enterprise cũng có đánh giá tương tự. 

Đọc thêm: Ryan Nguyễn và Oliver hủy thỏa thuận 4,000 BNB. 

RELEVANT SERIES