SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Account abstraction được cho là sẽ mang một tỷ người dùng Châu Á đến Web3

Theo Laura Shi, account abstraction có thể đưa một tỷ người dùng ở khu vực châu Á tham gia vào Web3.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 05 2023
Updated Jul 05 2023
3 min read
thumbnail

Giám đốc Sáng kiến ​​Chiến lược của ConsenSys cho biết ngoài tài khoản thông minh (smart account), việc áp dụng Ethereum sẽ được thúc đẩy nhờ trò chơi Web3 cùng với khả năng mở rộng và bảo mật zkEVM.

Chia sẻ với Cointelegraph, Laura Shi - Giám đốc Sáng kiến ​​Chiến lược tại ConsenSys cho rằng hệ sinh thái Ethereum và Web3 đã có sự phát triển, mở rộng mạnh mẽ ở châu Á trong năm nay.

“Nhiều dApp đang cải thiện trải nghiệm người dùng cho thị trường châu Á, bao gồm cả việc giới thiệu hỗ trợ ngôn ngữ châu Á”. 
Laura Shi chia sẻ

Shi cho biết thêm việc mở rộng này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc giới thiệu các zkEVM và việc áp dụng hàng loạt Optimistic rollups.

Hai bản tổng hợp là các giải pháp mở rộng Layer 2 với zkEVM, cung cấp cho nhà phát triển khả năng bảo mật, mở rộng quy mô và khả năng tương thích trực tiếp với các hợp đồng thông minh trên Ethereum.

Shi tin rằng sự phát triển của account abstraction sẽ mang lại cho người dùng nhiều tính năng giống với ngân hàng truyền thống hơn là ví tiền mã hoá thông thường. Điều này sẽ tăng khả năng áp dụng trong khu vực.

“Sự phát triển của tính năng account abstraction sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa hàng tỷ người dùng cấp độ ở APAC lên Web3”.
Laura Shi

Việc trừu tượng hóa tài khoản đã được Vitalik Buterin và các nhà phát triển khác đề xuất trong EIP-4337 để cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng trong việc tương tác với blockchain Ethereum qua các ví, Dapps, DeFi. 

Account abstraction cũng đóng vai trò là một base layer trên Ethereum để quyết định khi nào một tài khoản có thể tự trả phí gas và hình thức trả phí gas diễn ra như nào. 

Shi tin rằng việc Web3 được áp dụng rộng rãi ở châu Á cũng đang được thúc đẩy bởi trò chơi mạng xã hội và trò chơi Web3. Lấy ví dụ từ Hàn Quốc và Trung Quốc, Shi cho biết các nhà xuất bản trò chơi của Hàn Quốc đang liên tục tập trung vào việc xuất bản trò chơi Web3 RPG, cố gắng tối ưu hóa tính bền vững của mô hình kinh tế trực tuyến.

Theo chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu của Chainalysis năm 2022 , hai quốc gia chấp nhận tiền điện tử hàng đầu trên thế giới là ở châu Á là Việt Nam và Philippines. Bên cạnh đó, Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ nằm trong top 10 thân thiện với crypto.

Đọc thêm: Hong Kong đề xuất phát hành stablecoin cạnh tranh với USDT.

RELEVANT SERIES