SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Multichain sụp đổ

Đội ngũ Multichain, dự án cầu nối đa chuỗi, thông báo dừng hoạt động và khuyên người dùng hủy cấp quyền các ví đã từng tương tác với dự án.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 14 2023
Updated Jul 14 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng Twitter chiều ngày 14/7 (giờ Việt Nam), đội ngũ crosschain bridge Multichain đã xác nhận tin đồn CEO Zhaojun đã bị bắt giữ bởi cảnh sát Trung Quốc. 

Dự án cho biết cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu toàn bộ máy tính, điện thoại, ví cứng và mã passphrase của CEO. Trong khi dự án được vận hành bởi MPC (multi-party computation), máy chủ được quản lý bởi tài khoản điện toán đám mây của Zhaojun. 

Đồng thời, tất cả tài sản của dự án và nhà đầu tư dưới sự quản lý của Zhaojun đã được chuyển giao cho cảnh sát Trung Quốc. 

Ngày 4/7, đội ngũ kỹ sư từ Multichain đã cố gắng khắc phục sự cố kỹ thuật sau khi truy cập lịch sử trên máy tính ở nhà Zhaojun. 

Ngày 7/7, tài sản bất ngờ được chuyển khỏi mạng lưới. Thông tin từ nền tảng điện toán đám mây cho thấy hoạt động này được thực hiện bởi địa chỉ IP thuộc em gái của CEO. Sau 2 ngày, cô ấy đã chuyển 220 triệu USD tài sản  gồm stablecoin và ETH đến các ví mới của cô ấy. 

Ngày 13/7, cảnh sát Trung Quốc bắt em gái Zhao từ đó để ngỏ tình trạng tài sản trong tài khoản của cô ấy. 

Do sự thiếu hụt về thông tin và kinh phí hoạt động, đội ngũ buộc phải dừng hoạt động
Đại diện từ Multichain

Multichain giải thích việc che dấu thông tin Zhaojun bị bắt trong vài tuần qua do liên quan đến luật pháp địa phương. 

Thời gian qua, Multichain đã chứng kiến nhiều vấn đề khiến dự án có khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động. Như Interlock đã đưa tin, ngày 24/5, cộng đồng tiền mã hoá xôn xao về việc đội ngũ Multichain đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ với số tài sản nắm giữ trị giá 1.5 tỷ USD. Đến tối 31/5, các nhà phát triển Multichain tuyên bố trên Twitter sẽ tạm dừng các tuyến cross-chain do họ không thể duy trì một số cầu nối nếu không được CEO Zhaojun cấp quyền truy cập.

Đọc thêm: #Itmeans: Chiến thắng đầu tiên của Ripple có thực sự mở đường cho crypto?

RELEVANT SERIES