SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk muốn biến Twitter thành trung tâm tài chính

Tỷ phú Elon Musk hình dung Twitter (nay là X) sẽ là ứng dụng bao hàm toàn bộ đời sống tài chính của người dùng, từ tiền mặt cho đến chứng khoán. Đồng thời, nền tảng sẽ loại bỏ nhu cầu của công chúng đối với ngân hàng truyền thống.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 28 2023
Updated Oct 30 2023
3 min read
thumbnail

Theo trang The Verge, trong cuộc họp ngày 26/10, Musk chia sẻ tầm nhìn của mình về việc chuyển đổi Twitter từ nền tảng xã hội thành giải pháp tài chính toàn diện. Lộ trình triển khai các tính năng mới sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.

Trong cuộc họp, Musk đề cập đến nền tảng thanh toán PayPal được ông đồng sáng lập hơn 20 năm trước. Đồng thời, Musk thành lập X.com và muốn tạo thành "ứng dụng của mọi thứ". Khi PayPal mua lại X, tỷ phú 52 tuổi đã đấu tranh giữ lại tên miền X. Đây cũng chính là tên miền mới của Twitter.

elon musk twitter
Elon Musk hứa hẹn nhiều thay đổi cho Twitter vào 2024. Nguồn: Variety.

Ông chủ Twitter cho biết lộ trình sản phẩm của X và PayPal đã được ông và cựu COO PayPal David Sacks viết vào tháng 7/2000. Vì một số lý do, PayPal đã không triển khai phần còn lại trong kế hoạch phát triển của ông mà còn khôi phục một loạt tính năng cũ. Ông cho rằng PayPal hiện tại là sản phẩm kém hoàn chỉnh hơn những gì ông định hình 23 năm trước.

Công ty đang xin cấp phép chuyển tiền trên khắp nước Mỹ để cung cấp các dịch vụ tài chính. Ngày 26/10, Musk nói với nhân viên ông hy vọng Twitter sẽ có những tính năng khác trong vài tháng tới. Trước đây, ông tiết lộ nền tảng sẽ cung cấp tài khoản thị trường tiền tệ năng suất cao, thẻ ghi nợ, séc và dịch vụ cho vay, với mục tiêu cho phép người dùng "gửi tiền đi bất cứ đâu trên thế giới ngay lập tức".

“Bất cứ thứ gì cũng có thể ở trên nền tảng của chúng tôi nếu liên quan đến tiền. [...] Sẽ không dừng lại ở việc gửi 20 USD cho bạn tôi. Ý tôi là bạn sẽ không còn cần tài khoản ngân hàng nữa”, Musk tuyên bố.

Theo Bloomberg, Musk cho rằng các nền tảng trực tuyến như YouTube, LinkedIn và Cision PR Newswire được coi là đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Twitter khi Twitter trở thành ứng dụng tất cả trong một. Musk và CEO Linda Yaccarino đã hé lộ chiến lược ra mắt dịch vụ tin tức có tên XWire nhằm cạnh tranh với Cision. Twitter đã được định hình là nền tảng chính để thảo luận tin tức, song chi tiết về các dịch vụ vẫn chưa được tiết lộ.

Đọc thêm: Thị trường phục hồi, hoạt động Binance vẫn tụt dốc

RELEVANT SERIES