SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bloomberg: Mỹ có thể bật đèn xanh cho spot Ethereum ETF

Phát biểu trong buổi hội thảo trực tuyến của CryptoQuant vào ngày 4/1, chuyên gia James Seyffart tin rằng cơ quan Mỹ sẽ sớm chấp thuận quỹ này trong tương lai gần.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 05 2024
Updated Jan 07 2024
3 min read
thumbnail

Chuyên gia phân tích tại Bloomberg ETF cho rằng việc Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt các quỹ futures Ethereum ETF vào tháng 10/2023 là minh chứng cho thấy cơ quan này đang dần chấp nhận tiền mã hóa là tài sản hợp pháp. Điều này sẽ là tiền đề mở đường cho cho sự ra đời của các spot Ethereum ETF.

Theo đó, vào ngày 02/10/2023, 9 quỹ futures Ethereum ETF của ProShares, VanEck, Bitwise, Valkyrie, Kelly và Volshares chính thức ra mắt trên sàn giao dịch quyền chọn Chicago Board (CBOE).

Đáng chú ý, 9 quỹ này đã có khởi đầu chậm chạp không như kỳ vọng, với khối lượng giao dịch trong ngày đầu ra mắt chưa tới 2 triệu USD.

“Dưới thời Gensler, SEC từng nhiều lần ngầm khẳng định Ethereum là chứng khoán. Trong khi đó, CFTC lại bất đồng ý kiến với SEC và coi Ethereum là hàng hóa, không phải chứng khoán. Dù vậy, trải qua khoảng thời gian, có vẻ SEC đã thay đổi ý kiến của mình. Động thái phê duyệt các quỹ futures Ethereum ETF là dấu hiệu cho thấy họ đang ngầm thừa nhận bản chất hàng hóa của quỹ trên”. 
James Seyffart - chuyên gia phân tích tại Bloomberg ETF.

Nói cách khác, nếu SEC tuyên bố Ethereum là chứng khoán, điều đó đồng nghĩa với việc họ phải đối đầu với tổ chức đồng cấp là Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), vốn coi Ethereum là hàng hóa. Việc SEC đi ngược lại CFTC sẽ tạo ra mâu thuẫn lớn trong chính phủ Mỹ.

Ông Seyffart tin rằng đây là lý do vì sao các quỹ futures Ethereum ETF của ProShares, VanEck, Bitwise, Valkyrie, Kelly và Volshares được phê duyệt trong năm 2023. 

Theo dòng sự kiện, SEC vẫn tiếp tục trì hoãn ra quyết định liệu có chấp thuận Ethereum ETF hay không. Thời hạn tiếp theo của cơ quan này là đến tháng 5/2024. Trong hồ sơ ngày 18/12, SEC đã tạm hoãn đưa ra phán quyết cuối cùng về đơn đăng ký của Hashdex Nasdaq Ethereum ETF và Grayscale Ethereum Futures ETF.

Quỹ Hashdex Ether ETF cung cấp cả hợp đồng spot và hợp đồng futures Ethereum. Trong khi quỹ Ethereum Futures ETF của Grayscale không nhận được tín hiệu tích cực, đơn đăng ký chuyển đổi Ethereum Trust thành spot Ethereum ETF có khả năng được SEC cân nhắc thêm.

Ngoài ra, theo hồ sơ pháp lý, cơ quan này cho biết đang chuẩn bị một số thủ tục tố tụng trong quá trình thu thập đánh giá của cộng đồng về ý nghĩa của quỹ ETF tiền mã hoá nếu được niêm yết. Trước đó, SEC cũng đã trì hoãn ra quyết định đối với loạt đơn đăng ký bao gồm VanEck spot Ethereum ETF và spot Ethereum ETF của ARK Invest và 21Shares.

Tính đến tối 5/1, giá đồng ETH đang giao dịch quanh vùng 2,220 USD, giảm 1.8% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá eth
Giá ETH ghi nhận tối 5/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Coinbase mua lại công ty ở châu Âu

RELEVANT SERIES