SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ phản đối Binance mua lại Voyager

Nhà chức trách tài chính Liên bang và New York phản đối thương vụ mua lại nền tảng cho vay Voyager trị giá 1.02 tỷ USB của Binance USD.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 23 2023
Updated Dec 06 2023
2 min read
thumbnail

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) cho biết một số điều khoản trong thỏa thuận của Binance.US và Voyager có thể vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến kế hoạch dự kiến trả nợ khách hàng của nền tảng. 

"Theo thỏa thuận, các giao dịch tiền mã hóa cần được thực hiện để tái cơ cấu và phân chia tài sản cho người dùng sẽ vi phạm vào khoản 5 của đạo luật chứng khoán năm 1993 về việc giao dịch, chuyển nhượng chứng khoán chưa đăng ký", SEC đề cập đến VGX token. 

Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) và luật sư General Letitia James cũng phản đối thương vụ trên với lý do Voyager đã có hành vi bất hợp pháp khi còn hoạt động. 

"Mặc dù, Voyager không được cấp phép hoạt động tại New York nhưng cơ quan vẫn nhận cáo buộc cho thấy họ có thể đã hoạt động tại đây. Điều này vi phạm Luật Áp dụng", NYDFS cho biết. 

Trong tháng 1, SEC cũng phản đối thương vụ trên với lý do tài chính rằng Binance.US không đủ khả năng chi trả. Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết họ đang điều tra Voyager vì tiếp thị lừa đảo. 

Trước đây, Voyager đánh giá thỏa thuận của Binance.US mang lại kết quả tốt nhất cho chủ nợ và việc phản đối của NYDFS là hành vị "đạo đức giả". 

Đây là động thái tiếp theo của Mỹ sau khi nhắm vào BUSD. Như Interlock đưa tin, NYDFS đã buộc Paxos ngừng phát hành BUSD với lý do công ty này không thể quản lý đúng đắn đồng stablecoin mà mình phát hành.

vốn hóa thị trường của busd
Vốn hóa thị trường của BUSD. Nguồn: CoinGecko.

Việc này đã khiến vốn hóa của đồng stablecoin này liên tục giảm trong tuần qua. Cụ thể, vốn hóa BUSD đã giảm 25% so với trước khi thông tin được đưa ra.

Đọc thêm:  Paxos sẽ cắt đứt quan hệ với Binance?

RELEVANT SERIES