SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEAR có nguy cơ giảm về dưới 1 USD

Dữ liệu từ CoinCodex cho thấy trong quý III, NEAR có nguy cơ giảm gần 50% về vùng  0.75 USD. Hầu hết các khung thời gian của NEAR đều ủng hộ xu hướng giảm.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 12 2023
Updated Jul 12 2023
4 min read
thumbnail

Vào cuối quý II/2023, kho bạc của Near Foundation đã giảm xuống còn 900 triệu USD. Kèm với đó, giá NEAR cũng giảm hơn 30%, từ 2 USD xuống còn 1.32 USD (12/7).

Kho bạc của Near Foundation giảm xuống còn 900 triệu USD

Theo báo cáo được NEAR Foundation chia sẻ trên Twitter chính thức, kho bạc của Near Protocol (NEAR) ở mức 900 triệu USD, giảm 200 triệu USD so với quý I. Trong đó, 349 triệu USD tiền pháp định (fiat), 315 triệu USD NEAR và 90 triệu USD cho các khoản vay và đầu tư. Tổng cộng 16 triệu USD và 1 triệu NEAR đã được phân phối cho hệ sinh thái trong quý II.

"NEAR Foundation đã quản lý tài sản của quỹ một cách thận trọng và có trách nhiệm cao nhằm giảm thiểu rủi ro thua lỗ khi thị trường hỗn loạn, đồng thời tiếp tục triển khai vốn để hoàn thành sứ mệnh của mình. Do đó, việc tiếp xúc với các tài sản ngoài NEAR đã bị hạn chế, với tiền pháp định dự trữ được giữ trong các tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ được đánh giá cao".
Near Foundation

Các nhà phát triển Near cũng lưu ý rằng trước những trở ngại trong ngành, chẳng hạn như các vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ chống lại Binance và Coinbase, Near Foundation đã chuyển trọng tâm sang ba chiến lược cốt lõi:

    Tăng cường hệ điều hành blockchain 
    Tiếp tục xây dựng hệ sinh thái phi tập trung 
    Tích hợp người dùng Web2 lên Web3
image
Kho bạc của Near Foundation giảm xuống còn 900 triệu USD.

Số liệu on-chain

Đến ngày 12/7, total value locked (TVL) - tổng lượng tài sản bị khóa trên hệ sinh thái Near ở mức 37.87 triệu USD, giảm hơn 90% so với ATH vào tháng 5/2022 (với gần 500 triệu USD). 

image
Tổng lượng tài sản bị khóa trên hệ sinh thái Near. Nguồn: DefiLlama.

Đến nay, tổng số giao dịch trên NEAR vượt mốc 320 triệu giao dịch. Trung bình mỗi ngày, blockchain Near duy trì ở mức 300,000-600,000 giao dịch. 

image
Lượng giao dịch NEAR tuần qua. Nguồn: explorer.near.org.

Dự đoán giá NEAR

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của NEAR là giảm. Trong đó, với 9 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 20 chỉ báo giảm giá. Theo đó, CoinCodex cho rằng trong 3 tháng tới, NEAR sẽ giảm mạnh về 0.75 USD. Đến năm 2024, NEAR sẽ bắt đầu phục hồi và tăng lên vùng 11.82 USD.

image
Dự đoán giá NEAR. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo dao động và đường trung bình (MA) trên khung ngày, NEAR đang nằm ở vùng bán với 14 chỉ báo cho tín hiệu bán, 2 chỉ báo mua và 10 chỉ báo ở mức trung lập. Ở khung tuần, các chỉ báo cũng cho tín hiệu giảm tương tự.

image
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung tuần. Nguồn: TradingView.

Phân tích kỹ thuật NEAR 

Trên khung tuần, NEAR đang di chuyển ở xu hướng giảm với cấu trúc đỉnh đáy giảm dần. Đường RSI đang di chuyển dưới ngưỡng 50. Dù đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ ở hai đáy RSI, NEAR rất khó để tăng trở lại ở thời điểm này.

Vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn mạnh. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch NEAR ở vùng này vì nó có khả năng tạo đáy mới trong vài tháng tới.

image
Chart NEAR/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, NEAR đang di chuyển ở xu hướng giảm bị cản bởi vùng mây đỏ. Đường RSI nằm dưới ngưỡng 50 và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều.

Nhìn chung, NEAR đã giảm hơn 93% từ ATH được thiết lập vào đầu năm 2022. Hỗ trợ gần nhất của NEAR (theo fibonacci) là vùng 0.95 USD và 0.71 USD. Nhà đầu tư có thể cân nhắc vào lệnh khi NEAR hồi về vùng này. Tuy nhiên, để an toàn, nhà đầu tư nên chờ NEAR có dấu hiệu đảo chiều mới xem xét vào lệnh.

image
Chart NEAR/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đọc thêm: Multichain bị nghi rug pull sau vụ chuyển tiền bí ẩn.

RELEVANT SERIES