SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEAR hợp tác Polygon Labs xây dựng giải pháp zk

Thỏa thuận hợp tác giữa NEAR Foundation và Polygon Labs nhằm cải thiện khả năng tương tác trên các blockchain sử dụng zkWASM. Công nghệ sẽ tối đa hóa khả năng tùy chỉnh của nhà phát triển.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 09 2023
Updated Nov 13 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 8/11, NEAR Foundation, tổ chức phi lợi nhuận đứng sau NEAR Protocol công bố hợp tác với Polygon Labs để cải thiện khả năng tương tác trên các blockchain. Theo thông cáo báo chí, thỏa thuận hợp tác này giúp NEAR Protocol tăng khả năng tiếp cận với Ethereum. 

Cụ thể, NEAR Foundation và Polygon Labs sẽ cùng xây dựng zkWASM, một công cụ xác thực cho các blockchain áp dụng công nghệ WebAssembly (WASM). zkWASM sẽ tối đa hóa khả năng tùy chỉnh của nhà phát triển, cho phép đội ngũ chọn giải pháp xác thực khi xây dựng dự án.

“Trong tương lai, các blockchain có thể sử dụng chung thanh khoản trong hệ sinh thái thống nhất của bộ công cụ CDK, bao gồm layer 1, layer 2 EVM và các mạng WASM”.
Theo thông cáo báo chí của NEAR

 

near hợp tác polygon
Thông báo hợp tác giữa NEAR Foundation và Polygon Labs. Ảnh: Polygon Labs.

Zero-knowledge là một giải pháp được xem là xu hướng của ngành blockchain trong năm 2023. Công nghệ này cho phép xác nhận thông tin chính xác mà không cần phải tiết lộ cụ thể. 

“Chúng tôi tự hào khi hợp tác với NEAR trong việc xây dựng giải pháp mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Zero-knowledge. Công cụ xác thực zkWASM giúp đội ngũ có thể tùy chọn giải pháp xác thực khi xây dựng dự án. Đồng thời, các nhà phát triển sẽ tận dụng được lượng thanh khoản của Ethereum dù cho họ dịch chuyển từ EVM hay xây dựng một mạng lưới WASM mới”
Sandeep Nailwal, Đồng sáng lập Polygon

Đọc thêm: cz tố nhà kinh tế Dr. Doom “không biết xấu hổ

RELEVANT SERIES