SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEOM dự định đầu tư 50 triệu USD vào Animoca Brands

Ngày 30/10, bộ phận đầu tư chiến lược của dự án NEOM đã đề xuất rót 50 triệu USD cho Animoca Brands, một quỹ đầu tư khác chuyên mảng game và metaverse.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 30 2023
Updated Oct 31 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, quỹ đầu tư NEOM của Saudi Arabia đang có kế hoạch đầu tư 25 triệu USD vào Animoca Brands thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi. Trong đó, giá trần mỗi cổ phiếu là 2.87 USD. Riêng 25 triệu USD còn lại sẽ được NEOM đầu tư thông qua việc mua cổ phiếu của Animoca Brands trên thị trường thứ cấp. 

Theo thông cáo báo chí của đôi bên, Animoca và quỹ đầu tư của Saudi Arabia hợp tác nhằm phát triển cơ sở hạ tầng Web3 tại khu vực NEOM.

Dự án siêu thành phố NEOM là tham vọng của những người đứng đầu Saudi Arabia. Họ mong muốn có thể giải thoát Saudi Arabia khỏi dầu mỏ và biến đất nước này thành trung tâm công nghệ như Thung lũng Silicon tại Mỹ.

Kế hoạch này được Thái tử Saudi Arabia là Mohammed bin Salman công bố trên truyền hình quốc gia hồi đầu năm 2021. Theo Majid Mufti, CEO NEOM Investment Fund, cơ sở hạ tầng và công nghệ Web3 là nền tảng quan trọng của kiến trúc thành phố NEOM.

"Web3 còn có tiềm năng cách mạng hóa các ngành công nghiệp toàn cầu. Bằng cách hợp tác với công ty dẫn đầu thị trường như Animoca Brands, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy nhanh việc áp dụng và phát triển công nghệ Web3”.
Majid Mufti, CEO NEOM Investment Fund.

Mặt khác, Animoca Brands có kế hoạch cung cấp “dịch vụ doanh nghiệp Web3” cho cả khu vực NEOM và thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Animoca dự định thành lập trung tâm trong NEOM nhằm thúc đẩy hệ sinh thái Web3 tại địa phương. 

“Chúng tôi luôn nghĩ rằng Web3 có thể thay đổi cách thức hoạt động của các quốc gia. Giờ đây, NEOM có thể trở thành khu vực đầu tiên ứng dụng triệt để sức mạnh của blockchain”, Yat Siu - Chủ tịch Điều hành Animoca Brands ca ngợi NEOM.

yat siu
Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca Brands.

Animoca Brands là quỹ đầu tư chuyên về mảng NFT, gaming, metaverse. Ngoài đầu tư, Animoca Brands còn phát triển triển các dự án của riêng mình. Một trong số đó là The Sandbox, dự án metaverse hàng đầu trên thị trường.

Trong khi đó, Saudi Arabia đang trở thành điểm đến cho nhiều công ty blockchain. Gần đây, Adaverse - quỹ đầu tư hàng đầu trên Cardano đã chọn đất nước này làm nơi mở rộng danh mục đầu tư Web3 của mình.

Đọc thêm: celestia sẽ ra mắt mainnet hôm nay

RELEVANT SERIES