SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance Labs dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD của Neutron

Theo The Block, Neutron, mạng lưới thuộc hệ Cosmos vừa huy động được 10 triệu USD từ các nhà đầu tư, dẫn đầu là Binance Labs và CoinFund.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 21 2023
2 min read
thumbnail

Ngoài 2 quỹ đầu tư trên, vòng tài trợ hạt giống của Neutron có sự góp mặt của các công ty lớn như Delphi Ventures, LongHash và Nomad. Nhóm nghiên cứu cho biết số tiền thu về sẽ được sử dụng để mở rộng hệ sinh thái Neutron và phát triển các DApp mới.

Công ty không tiết lộ mức định giá sau vòng gọi vốn.

Neutron là mạng lưới dựa trên Cosmos, viết hợp đồng thông minh bằng CosmWasm và cho phép các nhà phát triển viết code bằng ngôn ngữ lập trình Rust. Neutron đặt mục tiêu cung cấp các ứng dụng hợp đồng thông minh, cross-chain cho hơn 50 blockchain trong hệ sinh thái Cosmos bằng cách liên kết chặt chẽ với Cosmos Hub và tận dụng tính bảo mật cao của mạng lưới.

coin98
Binance Labs dẫn đầu vòng gọi vốn hạt giống của Neutron. 

Alex Felix, Giám đốc Đầu tư của CoinFund cho biết nhu cầu thị trường đối với appchain và layer 2 đang tăng nhanh. Trong khi đó, Neutron cho phép tạo ra các công cụ quan trọng, đồng thời hỗ trợ Rust, ngôn ngữ hợp đồng thông minh phổ biến thứ 2 trên thế giới.

“Neutron được thiết kế để giải quyết 3 rào cản chính các nhà phát triển hợp đồng thông minh gặp phải trong Cosmos: thiếu bảo mật, thiếu tính công bằng và thiếu quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng xuyên chuỗi”, Avril Dutheil, Tổng Giám đốc Neutron chia sẻ.

Được quảng bá là "Internet của blockchain", Cosmos cho phép bất kỳ blockchain nào trong hệ sinh thái giao tiếp, chia sẻ dữ liệu và giao dịch với nhau. Tháng 5, Neutron ra mắt mainnet, trở thành blockchain Cosmos đầu tiên sử dụng Replicated Security. Đây là tính năng cho phép các blockchain trong Cosmos truy cập vào validator của Cosmos Hub để có thể chạy ứng dụng an toàn với chi phí thấp. 

Yi He, người đứng đầu Binance Labs nhận định hệ sinh thái Cosmos có tiềm năng đáng kể. Với tư cách là consumer chain đầu tiên, tức blockchain được hưởng tính bảo mật của Cosmos Hub, Neutron đang thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng crosschain an toàn, thân thiện với nhà phát triển.

Đọc thêm: Danh sách 5 dự án Binance Labs vừa đầu tư.

RELEVANT SERIES