SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

New York kiện Gemini, Genesis, DGC vì lừa đảo khách hàng

Theo Letitia James - Bộ trưởng Tư pháp New York (NYAG), Gemini, Genesis và Digital Currency Group (DGC) bị cáo buộc đã lừa đảo hơn 230,000 nhà đầu tư với số tiền trị giá hơn 1 tỷ USD.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 20 2023
Updated Oct 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, trong đơn kiện của Bộ trưởng Tư pháp New York đệ trình vào ngày 19/10, bộ 3 công ty tiền mã hóa nổi tiếng một thời là Gemini, Genesis và Digital Money Group (DCG) đã lấy tiền từ các nhà đầu tư thông qua chương trình Gemini Earn.

Sau khi điều tra ngọn ngành sự việc, chính quyền tuyên bố Gemini đã lừa dối khách hàng và lấy tiền từ người dùng. Trước đây, sàn giao dịch cam kết sản phẩm Gemini Earn là khoản đầu tư sinh lời và rủi ro thấp. 

Ngoài ra, nền tảng còn khẳng định Genesis là quỹ tín dụng đã được công cụ đánh giá của Gemini xác nhận uy tín. Trên thực tế, hoạt động tài chính của Genesis “rất rủi ro”.

“Sàn giao dịch vốn đã biết sản phẩm đầu tư của Genesis không thật sự an toàn. Số tiền của khách hàng lại được dùng cho Alameda - quỹ đầu tư trực thuộc Sam Bankman-Fried. Dù vậy, nền tảng không tiết lộ thông tin này cho các nhà đầu tư”.
Letitia James - Bộ trưởng Tư pháp New York cho hay

Cơ quan cũng buộc tội Genesis cũng như cựu Giám đốc Điều hành công ty Soichiro Moro và công ty mẹ DCG cùng Giám đốc điều hành Barry Silbert. NYAG cho rằng nhóm đối tượng trên đã lừa đảo các nhà đầu tư, che giấu “tình trạng khủng hoảng với khoản lỗ 1.1 tỷ USD".

Trong đơn kiện, NYAG yêu cầu Gemini, Genesis và DCG không được tham gia vào ngành đầu tư tài chính ở New York. Ngoài ra, các công ty này phải bồi thường thiệt hại và hoàn lại những khoản “lợi nhuận bất chính”.

Sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, Genesis là một trong những dự án bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo đó, công ty đã nộp đơn phá sản vào tháng 1/2023, nợ hơn 3.5 tỷ USD từ 50 chủ nợ hàng đầu.  

Ngày 29/8, DCG đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ của Genesis nhầm giải quyết khiếu nại liên quan đến vụ phá sản của nền tảng cho vay này. Thỏa thuận trên có thể giúp chủ nợ thu hồi được 70-90% tài sản bằng USD và 65-90% tài sản kỹ thuật số. 

Đọc thêm: spot Bitcoin ETF có thể được phê duyệt trong vài tháng tới

RELEVANT SERIES