SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Spot Bitcoin ETF có thể được phê duyệt trong vài tháng tới

JPMorgan hy vọng SEC có thể sớm phê duyệt spot Bitcoin ETF trong vài tháng tới. Lý do đến từ việc cơ quan này quyết định không kháng cáo đơn kiện của Grayscale.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 20 2023
Updated Oct 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo các nhà phân tích từ JPMorgan, Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ sớm phê duyệt loạt hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF. Lý do đến từ việc SEC không kháng cáo các phán quyết của tòa trong vụ kiện với Grayscale Investments.

"Vẫn chưa rõ thời điểm phê duyệt spot Bitcoin ETF nhưng nó có thể diễn ra trong vài tháng tới. Khả năng cao là trước ngày 10/1/2024, hạn chót của đơn đăng ký Ark Invest và 21Shares. Việc SEC phê duyệt các quỹ spot Bitcoin ETF đang chuyển biến tích cực.”
Nikolaos Panigirtzoglou, nhà phân tích từ JPMorgan

Theo JPMorgan, quỹ spot Bitcoin ETF của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) sẽ được phê duyệt. Công ty này phải đối mặt với áp lực giảm phí của sản phẩm. Bên cạnh đó, khoản chiết khấu của GBTC đối với giá trị tài sản ròng cũng sẽ về 0 do cơ chế mua lại và tạo chênh lệch giá cổ phiếu trong cấu trúc ETF.

spot bitcoin etf chưa từng được chấp thuận
Trong nhiều năm qua, SEC chỉ phê duyệt quỹ futures Bitcoin ETF và chưa từng chấp thuận spot Bitcoin ETF nào. Ảnh: DBTT.
“GBTC là quỹ Bitcoin lớn nhất thế giới với tổng tài sản được quản lý dao động quanh 17.7 tỷ USD. Khi chuyển đổi sang ETF, khoản chiết khấu có thể biến mất.”
Nikolaos Panigirtzoglou, nhà phân tích từ JPMorgan

Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành của BlackRock cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. Ông cho rằng SEC sẽ không trao vị thế đi đầu cho bất kỳ tổ chức nào.

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. 

Đọc thêm: cafeindaily: Coinbase sắp mở rộng sang châu Âu; Spot Bitcoin ETF sẽ được duyệt trong vài tháng

RELEVANT SERIES