SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NFT trị giá 100,000 USD được chuyển lên Bitcoin

Một NFT trong bộ sưu tập CryptoPunk đã được chuyển từ Ethereum sang Bitcoin. Đáng chú ý, NFT này đã được loại khỏi lưu thông trên Ethereum.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 19 2023
Updated Jun 19 2023
3 min read
thumbnail

CryptoPunk #8611 từng được mua với giá 55 ETH (tương đương 95,000 USD) vào ngày 17/6. Một giờ sau đó, NFT này đã được đốt và được chuyển thành inscription 12,456,749, dạng tương tự NFT trên Bitcoin với hình ảnh giống hệt như tác phẩm trước đó.

Đứng sau quyết định táo bạo này là cộng đồng được dẫn dắt bởi nhà phát triển Wolf Capital và những holder của Bitcoin Bandits, một bộ sưu tập Bitcoin inscriptions.

coin98
Thông tin về inscriptions được tạo ra trên Bitcoin. Nguồn: Ord.io.

"Cộng đồng đứng sau ý tưởng táo bạo này", đại diện Bitcoin Bandits tiết lộ khoảng 150 người đã cùng nhau thực hiện điều này. 

Khi tài sản kỹ thuật số được đốt, nó sẽ được khóa vĩnh viễn vào một địa chỉ ví mà không ai có quyền truy cập. Tương tự, CryptoPunk #8611 được gửi vào một địa chỉ ví "đốt" phổ biến, hiện chứa hơn 21 triệu USD Ethereum.

Đây không phải lần đầu tiên mà một NFT đắt đỏ được di chuyển từ Ethereum sang Bitcoin. Vào tháng 2, Jason Williams đã đốt một NFT từ bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club, trị giá 169,000 tại thời điểm đó, nhằm khắc chúng lên Oridinals inscription. Tuy nhiên, Yuga Labs, đơn vị tạo ra Bored Ape Yacht Club đã không công nhận NFT Bitcoin này với giải thích rằng chỉ NFT thông qua hợp đồng thông minh của dự án mới được chấp thuận và cung cấp cho holder quyền thương mại. Và Williams hoàn toàn chấp nhận việc đó, cho rằng "việc quăng chiếc Lamborghini vào sọt rác thật thú vị".

Tuy nhiên, hành động tương tự với CryptoPunk#8644 không phải vì mục đích giải trí. Việc đốt NFT này nhằm tạo ra chuỗi Ordinals inscriptions đại diện cho quyền sở hữu tài sản. Bộ sưu tập trên Bitcoin sau khi được tạo ra sẽ được gửi đến địa chỉ ví thuộc về Satoshi Nakamoto, nhà sáng lập Bitcoin ẩn danh. 

Ordinals, giao thức được triển khai trên Bitcoin vào đầu năm, nhằm tạo ra những tài sản tương tự NFT để khắc dữ liệu vào satoshi, đơn vị nhỏ nhất của đồng Bitcoin. Dữ liệu có thể là hình ảnh, video hay văn bản. Tiêu chuẩn BRC-20 cũng được tạo ra từ Ordinals và gây nên ồn ào trong tháng 3 vừa qua. Vốn hóa của BRC-20 đã đạt 1 tỷ USD chỉ trong 2 tháng kể từ khi ra mắt. 

Đọc thêm: Mức lương gây tranh cãi của dàn lãnh đạo ApeCoin DAO.

RELEVANT SERIES