SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng crypto SEBA được cấp phép tại Hong Kong

Theo chân sàn giao dịch HashKey, ngân hàng SEBA nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ crypto cho nhà đầu tư cá nhân tại Hong Kong bên cạnh các tổ chức lớn.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 08 2023
Updated Nov 09 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngân hàng tiền mã hóa SEBA Bank có trụ sở tại Thụy Sĩ là công ty crypto mới nhất nhận được giấy phép từ Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai (SFC) của Hong Kong.

Ngày 3/11, SEBA Hong Kong, công ty con của SEBA tại khu vực này, đã nhận được giấy phép quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Theo đó, chi nhánh này có thể cung cấp dịch vụ crypto cho nhà đầu tư cá nhân bên cạnh các tổ chức lớn. 

giấy phép sfc
Giấy phép SFC của Ngân hàng SEBA. Nguồn: SFC.

Ngoài ra, SEBA được phép kinh doanh chứng khoán, dịch vụ phái sinh tiền mã hoá OTC và sản phẩm tài chính cấu trúc tại Hong Kong. Hơn nữa, ngân hàng có quyền tư vấn về chứng khoán đồng thời cung cấp dịch vụ quản lý tài sản mã hóa cho nhà đầu tư tổ chức.

Vào tháng 11/2022, SEBA mở văn phòng tại Hong Kong và tập trung mở rộng dịch vụ trong khu vực này. Đến tháng 8/2023, ngân hàng nhận được sự chấp thuận từ SFC để cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số. Ngoài Thụy Sĩ và Hong Kong, SEBA cũng mở rộng sang Abu Dhabi.

Franz Bergmueller, Giám đốc Điều hành của SEBA, tuyên bố ngân hàng vui mừng khi được gia nhập vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số Hong Kong. 

“Hong Kong có hệ thống pháp lý cởi mở, thúc đẩy dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa có thể hoạt động liền mạch. Nhờ đó, việc kinh doanh của chúng tôi được hưởng lợi."
Franz Bergmueller, Giám đốc Điều hành của SEBA khẳng định.

Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh những quy định cởi mở giúp nâng cao vị thế của Hong Kong, trở thành trung tâm dịch vụ tài chính toàn cầu. Khu vực này sẽ là nơi hội tụ của nhiều công ty hàng đầu trong ngành ngân hàng, quản lý tài sản và thị trường vốn. 

SEBA được cấp phép trong bối cảnh Hong Kong đang mở cửa với tiền mã hóa. Ngày 28/8, HashKey đã trở thành sàn giao dịch đầu tiên tại khu vực hỗ trợ giao dịch Bitcoin và Ethereum cho nhà đầu tư cá nhân.

Ngoài ra, nền tảng giao dịch P2P OSL của HashKey cũng đã được cơ quan quản lý chứng khoán Hong Kong cho phép cung cấp giao dịch cho nhà đầu tư cá nhân. HashKey và OSL hiện là 2 sàn giao dịch tiền mã hóa duy nhất được cấp phép đầy đủ ở Hong Kong.

Đọc thêm: Kucoin và Gate.io niêm yết memecoin SATS

RELEVANT SERIES