SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng top đầu Pháp ra mắt stablecoin neo giá bằng Euro

Ngày 6/12, ngân hàng lớn thứ 3 của Pháp Société Générale là một trong những ngân hàng lớn đầu tiên thuộc châu Âu gia nhập vào thị trường stablecoin.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 06 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo tờ Financial Times, ngân hàng Société Générale sẽ ra mắt stablecoin EUR CoinVertible (EURCV)  được bảo chứng hoàn toàn bằng EUR. Đồng coin này sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch tiền mã hóa Bitstamp. 

Jean-Marc Stenger, Giám đốc Điều hành của Société Générale Forge, khẳng định đồng stablecoin sẽ giúp ngân hàng nâng cao vị thế bản thân trong lĩnh vực tiền mã hóa. Đồng thời, ông cho rằng EURCV có thể là nhân tố "thay đổi cuộc chơi" stablecoin.

Theo Stenger, khác với stablecoin thông thường, khách hàng có thể sử dụng EURCV để thanh toán các loại tài sản khác ngoài thị trường crypto như trái phiếu kỹ thuật số, quỹ đầu tư,... Ngoài ra, một số công ty tài chính khác ngoài Société Générale cũng có thể sử dụng đồng coin này để giao dịch và thanh toán.

Đáng chú ý, công ty quản lý tài sản Axa Investment Managers đã sử dụng EURCV để đầu tư vào trái phiếu xanh kỹ thuật số đầu tiên của ngân hàng. Ngày 30/11, Société Générale đã phát hành loại chứng khoán này trên Ethereum. Trong đó, trái phiếu trị giá 10 triệu USD và có thời hạn đáo hạn là 3 năm.

thông báo phát hành trái phiếu xanh
Thông báo về việc phát hành trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên trên blockchain của Société Générale. Nguồn: Société Générale.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh EU sẽ chuẩn bị áp dụng Đạo luật Thị trường tiền mã hóa (MiCA) vào năm 2024. Trước đó, tại hội nghị MoneyLIVE ở Amsterdam diễn ra từ ngày 21-22/11, Thành viên thuộc Ủy ban châu Âu Ivan cho biết vụ việc Binance và CZ vừa qua cho thấy các cơ quan quản lý ngày càng giám sát chặt chẽ các sàn giao dịch tiền mã hóa.

“MiCA sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư. Đồng thời, thông qua đạo luật này, các nhà quản lý sẽ nhận được nhiều quyền hạn và giám sát chặt chẽ sàn giao dịch tiền mã hóa hơn. Từ đó, chúng tôi có thể giải quyết những rủi ro tiềm ẩn”.
Ivan Keller - Thành viên thuộc EU tuyên bố.

Ngoài ra, theo Ivan, các quy định do MiCA đặt ra sẽ được áp dụng cho tất cả quốc gia thành viên trực thuộc EU.

Ivan nhấn mạnh mục tiêu của đạo luật là thúc đẩy sự phát triển của tài sản tiền mã hóa và giải quyết  rủi ro cho người tiêu dùng. Đồng thời, việc áp dụng đạo luật này sẽ giúp thị trường phát triển bền vững và an toàn hơn.

Đọc thêm: Vốn hóa thị trường của ORDI lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD

RELEVANT SERIES