SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hóa thị trường của ORDI lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD

Token ORDI của Bitcoin Ordinals là token BRC-20 đầu tiên đạt được mức vốn hóa thị trường 1 tỷ USD. Token này đã bật tăng hơn 850% so với tháng trước.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 06 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Tính đến 7h sáng ngày 6/12, giá ORDI đã tăng hơn 850% chỉ trong một tháng và chạm mốc 65 USD, lập mức ATH mới (theo CoinGecko). Nhờ đà tăng trưởng đáng kinh ngạc, có thời điểm vốn hóa thị trường của token này đã chạm mốc 1.3 tỷ USD. 

Hiện giá ORDI giảm tương đối mạnh so với mức ATH và đang giao dịch quanh vùng 43 USD (theo CoinGecko). Dù vậy, giá token này vẫn tăng hơn 1,400% so với mức thấp nhất mọi thời đại là 2.86 USD ghi nhận vào ngày 11/9.

giá ordi
Giá token ORDI tối ngày 6/12. Nguồn: CoinGecko.

Động lực khiến Ordinals tăng trưởng đột biến phần lớn đến từ việc Binance thông báo niêm yết ORDI trong mục Seed Tag vào ngày 7/11. Đây là token BRC-20 đầu tiên xuất hiện trên sàn giao dịch này.

Nhờ động thái trên, người dùng bắt đầu chú ý đến Bitcoin Ordinals và BRC-20. Theo dữ liệu của Dune Analytics, có hơn 48 triệu Inscriptions được khắc trên blockchain Bitcoin. 

BRC-20 hay Bitcoin Request for Comment lần đầu tiên xuất hiện vào hồi tháng 3 và được tạo ra bởi nhà phát triển ẩn danh “Domo”. Trong vòng 2 tháng, vốn hóa thị trường BRC-20 vượt 1 tỷ USD. Trong đó, ORDI, token BRC-20 đầu tiên được tạo ra, có mức tăng ấn tượng nhất với hơn 100,000 lần kể từ lúc mint vào đầu tháng 4. 

Đáng chú ý, ORDI không phải là token của Ordinals như nhiều người lầm tưởng mà chỉ là memecoin thuộc hệ BRC-20. Ban đầu, bản thân Binance cũng đã gọi nhầm token ORDI là "Ordinals" và dẫn link ordinals.com là “website chính thức" của ORDI. Sau khi Casey Rodarmor, Founder Ordinals lên tiếng đính chính, Binance đã sửa lại thông tin này.

Đọc thêm: CEO WeMade: "GameFi sẽ bùng nổ trong năm 2024"

RELEVANT SERIES