SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase: “Ngành crypto huy động 78 triệu USD cho giới chính trị gia Mỹ”

Coinbase nhấn mạnh sàn giao dịch là một trong những công ty tiền mã hoá quyên góp 78 triệu USD để ủng hộ các nhà chính trị gia tham gia bầu cử năm 2024.
Avatar
quynhnt
Published Dec 19 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 18/12, Coinbase nhấn mạnh công ty thuộc nhóm các nền tảng huy động lượng tiền lớn cho các ứng cử viên chính trị. Sàn giao dịch cho biết trong danh sách này bao gồm cả Kraken, Ripple và quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (a16z).

"Tương lai của tiền mã hoá ở Mỹ phụ thuộc vào chiến dịch bầu cử của các chính trị gia và việc ban hành chính sách hỗ trợ quy định minh bạch, công bằng đối với lĩnh vực này”, Coinbase chia sẻ trong bài đăng trên blog. 

Ngoài ra, sàn giao dịch cũng đề cập đến khoản quyên góp huy động được thông qua uỷ ban chính trị tập trung vào tiền mã hoá, có tên gọi là Fairshake. Theo thông tin trên website, uỷ ban này hỗ trợ nhiều chính trị gia thông qua các hoạt đông độc lập và được đăng ký với cơ quan liên bang. 

Trên thực tế, nhiều tổ chức liên quan đến tiền mã hoá đã nhiều lần chi tiền cho giới chính trị gia ở Mỹ. Chẳng hạn như Super PAC, đơn vị này sử dụng phần lớn số tiền huy động được để hỗ trợ Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry, R-N.C., người vừa tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2025. Theo thông tin từ ProPublica, PAC cũng quyên góp cho nhiều chính trị gia như Ritchie Torres, Tom Emmer, R-Minn,... 

Các chính sách vận động hành lanh chính trị trong ngành tiền mã hoá có xu hướng tăng vọt trong vài năm qua. Trong khi đó, số tiền chi cho hoạt động này trong 2022 cũng tăng hơn gấp đôi so với năm trước. 

coinbase
Coinbase là một trong số các công ty crypto quyên góp tiền cho các ứng cử viên chính trị.

Coinbase và Binance là 2 công ty lớn quyên góp nhiều cho giới chính trị gia tại Mỹ. Những người được hưởng lợi từ nền tảng này bao gồm chủ tịch McHenry và thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, D-N.Y.,... Đây đều là các lãnh đạo thuộc Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. 

Sau vụ sụp đổ FTX và quá trình kiện tụng của Binance, nhiều người dự đoán lĩnh vực tiền mã hoá sẽ phải đối mặt với những trở ngại lớn trong 2024. Nhất là khi các nhà lập pháp Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy dự luật điều chỉnh stablecoin ở cấp liên bang. 

Dự luật này từng được Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện thông qua vào hồi tháng 7. Tuy nhiên, trước khi được thông qua, những quy định này cần được đệ trình lên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ. 

Đọc thêm: 15.8 triệu USD bị rút khỏi sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES