SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Ngồi tù vì mua USDT; Cộng đồng phẫn nộ với airdrop từ Sei và Cyber; VinFast chào sân chứng khoán Mỹ

Ngày 16/8, thị trường crypto đỏ nhẹ, vốn hoá giảm khoảng 13 tỷ USD. Bitcoin giảm khoảng 0.8% về 29,200 USD. Trong 2 tháng qua, BTC bị nén chặt, dao động quanh vùng 29,000 - 31,500 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 16 2023
Updated Aug 16 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong ngày là Toncoin (TON) ở mức 3.7%, XDC Network (XDC) ở mức 3.6% và THORChain (RUNE) ở mức 2.3%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là ApeCoin (APE) ở mức -11.4%, Terra Luna Classic (LUNC) ở mức -10.9% và Pepe (PEPE) ở mức -10.1%.

thị trường 24h qua
Tổng quan thị trường 24h qua.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 52 (trung lập), giảm 1 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Prime Trust tuyên bố phá sản

Theo Cointelegraph, công ty dịch vụ crypto Prime Trust đã nộp đơn phá sản theo Chương 11 sau nhiều tháng đình chỉ hoạt động rút tiền của khách hàng.

Trong hồ sơ phá sản ngày 15/8, công ty tiết lộ họ có từ 25,000 đến 50,000 chủ nợ với các khoản nợ ước tính từ 100 triệu đến 500 triệu USD. Mặt khác, tài sản của Prime Trust hiện chỉ vào khoảng 50 triệu đến 100 triệu USD.

"Công ty tin rằng việc nộp đơn phá sản theo Chương 11 sẽ giúp công ty có quy trình minh bạch, bảo vệ lợi ích của khách hàng và các bên liên quan", Prime Trust tuyên bố

Prime Core Technologies Inc., Prime Trust, LLC, Prime IRA LLC và Prime Digital, LLC là những công ty được liệt kê trong đơn xin phá sản theo Chương 11. Tháng 6, công ty con của Prime Trust là Banq cũng đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án quận Nevada (Mỹ).

Người đàn ông Trung Quốc vào tù vì mua USDT

Theo Cointelegraph, Viện Kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ (Phúc Châu) đã kết án ông Chen 9 tháng tù vì mua số Tether trị giá 94,988 Nhân dân tệ (13,067 USD) cho người quen.

Tháng 2/2022, ông Lin đã liên hệ với ông Chen để đăng thông tin thẻ ngân hàng của ông lên mạng xã hội WeChat. Ông Chen sau đó đã nhận được 7 lần chuyển Nhân dân tệ từ ông Lin. Số tiền này được ông Chen sử dụng để mua USDT.

Các stablecoin sau đó đã được gửi lại cho ông Lin. Thông qua quá trình trên, ông Chen kiếm được tổng số tiền hoa hồng là 147.1 Nhân dân tệ (20.26 USD). Viện kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ tuyên bố ông Chen có thể đã che giấu hành vi vi phạm pháp luật của ông Lin.

“Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền bị đánh cắp. Kiểu rửa tiền trực tuyến dưới danh nghĩa mua tiền mã hóa là vi phạm pháp luật”
VKS Trung Quốc tuyên bố

Viện Kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ tuyên án ông Chen 9 tháng tù giam, hoãn lại trong thời hạn một năm, cùng với khoản tiền phạt 5,000 Nhân dân tệ (689 USD).

Sei nâng tiền thưởng airdrop cho người dùng

Ngày 15/8, Sei Foundation công bố phân bổ chính thức token SEI của mạng lưới Sei. Theo đó, Sei sẽ dành 3% tổng cung token airdrop cho người dùng.

Tổng cung SEI sẽ ở mức 10 tỷ token. Trong đó, phần lớn token (51%) sẽ được phân bổ cho cộng đồng. 

Đặc biệt, dự án dành 3% SEI token để airdrop cho người dùng. Cụ thể, Sei Foundation cho biết dự án sẽ liên tục phân bố token cho người dùng và cộng đồng thông qua airdrop, phần thưởng khuyến khích testnet và chương trình khác. Trong đó, 3% token sẽ được phân bổ cho "Mùa 1". 

sei tokenomic
SEI tokenomic.
SEI airdrop được thiết kế để thưởng cho người dùng thực sự và tích cực trong cộng đồng.
Đại diện Sei Network

Cộng đồng phản ứng gay gắt với airdrop của Sei và Cyber

Như Interlock đưa tin, SEI, token của Sei Network và CYBER, token của CyberConnect đã được phát hành và giao dịch trên thị trường từ 19h ngày 15/8. Theo CoinGecko, SEI và CYBER lần lượt được giao dịch ở mức 0.18 USD và 6.2 USD. 

Cả hai dự án đều có chương trình airdrop cho người dùng đã hỗ trợ từ sớm. Theo đó, cả CyberConnect và Sei Network đều dự định cho phép người dùng claim airdrop vào cùng thời điểm mà dự án phát hành token. Tuy nhiên, vào 20h ngày 15/8, nhiều người dùng vẫn phản ánh tình trạng không thể tiếp cận được token airdrop của cả hai dự án.

Đối với Sei Network, theo thông báo từ trước, người dùng có thể claim airdrop tại đường dẫn app.sei.io tại ô Airdrop và Rewards. Tuy nhiên, một tiếng sau khi phát hành token, giao diện trang web vẫn không hiện hai ô trên.

giao diện airdrop của dự án
Giao diện airdrop của dự án.

Vào 19h30,  dự án cho biết phần thưởng airdrop và Atlantic sẽ có thể claim sau khi hệ sinh thái Sei được sửa chữa. 

Trong khi đó, người dùng cũng phản ánh tình trạng tương tự với CyberConnect khi không nhận được token dù đã làm theo các bước được hướng dẫn từ dự án. 

Kevin, đại diện CyberConnect tại Việt Nam, chia sẻ trên Discord của dự án rằng hiện tại tính năng claim CYBER do quá tải. Đồng thời, cơ sở hạ tầng ERC-4337 trên Optimism cũng đang gặp vấn đề. 

người dùng chưa claim airdrop từ cyberconnect
Nguyên nhân người dùng vẫn chưa claim airdrop từ CyberConnect.

VinFast chào sân chứng khoán Mỹ

Tối ngày 15/8, hãng xe Việt Nam VinFast chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Bước tiến của VinFast đã đánh dấu mốc mới cho doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 14/8, VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co đã hoàn tất giao dịch hợp doanh. Theo đó, công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd và được định giá 27 tỷ USD. Từ 20h30 ngày 15/8, cổ phiếu công ty sẽ được giao dịch trên sàn Nasdaq dưới các mã niêm yết VFS và VFSWW.

Theo TradingView, mã VFS bước đầu được giao dịch trên Nasdaq với giá 22 USD, sau đó giảm xuống khoảng 17 USD. Trước thềm ra mắt Nasdaq, cổ phiếu VinFast từng có lúc tăng vọt 88% lên 28 USD.

livestream của nasdaq
Tổng Giám đốc Lê Thị Thu Thủy phát biểu trong buổi livestream của Nasdaq.

Trong buổi livestream của Nasdaq, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc Toàn cầu hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam tiến ra quốc tế.

"Sự kiện giúp VinFast có thêm khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và mở ra hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai".
Lê Thị Thu Thủy

Theo bà, việc công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán hàng đầu nước Mỹ sẽ tạo nền tảng vững chắc để công ty phổ biến xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới người dùng.

Đọc thêm: quỹ Bitcoin spot ETF tại Châu Âu chính thức ra mắt

RELEVANT SERIES