SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ Bitcoin spot ETF tại Châu Âu chính thức ra mắt

Châu Âu lần đầu tiên ra mắt quỹ Bitcoin Spot ETF vào ngày 15/8.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 16 2023
Updated Aug 16 2023
2 min read
thumbnail

Tổ chức quản lý tài sản Jacobi tại London sẽ niêm yết quỹ ETF Bitcoin Spot trên sàn giao dịch Euronext Amsterdam sau khi được phê duyệt sau 2 năm chờ đợi. 

Jacobi FT Wilshere Bitcoin ETF sẽ được quản lý bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Guernsey (GFSC) và được giao dịch với mã định danh BCOIN. Fidelity Digital Assset sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ ký quỹ trong khi Flow Traders sẽ là nhà tạo lập thị trường cho quỹ này. 

Jacobi tuyên bố Bitcoin Spot ETF của họ là "quỹ tài sản kỹ thuật số đầu tiên tuân thủ Điều 8 của SFDR với chiến lược trung hòa carbon". Tổ chức triển khai Giải pháp Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo cho phép "nhà đầu tư tiếp cận Bitcoin đồng thời đáp ứng mục tiêu của ESG. 

Jacobi lần đầu tiên nhận được sự chấp thuận cho quỹ ETF vào tháng 10/2021 và lên kế hoạch niêm yết vào năm 2022. Tuy nhiên, công ty quyết định lùi kế hoạch do một số biến cố trên thị trường như hệ sinh thái Terra sụp đổ hay sàn giao dịch FTX phá sản. 

Sự kiện này đánh dấu việc Châu Âu sẽ có quỹ ETF Bitcoin spot đầu tiên được giao dịch, trước cả Mỹ. Mặc dù hàng loạt công ty tài chính đã gửi đơn cho Cơ quan Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) trong vài năm qua, tất cả bị từ chối. Với sự tham gia của gã quản lý tài sản khổng lồ BlackRock, nhiều người hi vọng cơ quan quản lý Mỹ này sẽ thay đổi quan điểm.

Đọc thêm: vinfast chào sân chứng khoán Mỹ

RELEVANT SERIES