SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lộ danh tính người bảo lãnh cho Sam Bankman-Fried

Bạn của cha mẹ Sam Bankman-Fried đã cam kết nộp hàng trăm nghìn USD để nhà sáng lập FTX được tại ngoại.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 16 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

Danh tính hai người đứng sau thỏa thuận bảo lãnh 250 triệu USD đã được tiết lộ theo yêu cầu của hàng loạt hãng truyền thông hồi tháng 1.

Cả hai đều là giảng viên cấp cao tại Đại học Stanford, nơi cha mẹ Bankman-Fried làm việc. Theo CNBC, hai người nói trên là Larry Kramer, cựu hiệu trưởng Stanford Law School và Andreas Paepcke, một nhà khoa học máy tính.

Sam ở nhà cha mẹ trong khu đại học standford
Sam Bankman-Fried hiện đang ở nhà của cha mẹ trong khu đại học Stanford. Nguồn: Fox Business.  

Kramer là Chủ tịch của William and Flora Hewlett Foundation. Đây là tổ chức từ thiện quản lý khối tài sản trị giá 15 tỷ USD, theo thông tin trên trang web Stanford Law School. Ông cũng nằm trong hội đồng quản trị của nhiều tổ chức phi lợi nhuận như National Constitution Center, Independent Sector, và ClimateWorks Foundation. Trong khi đó, Paepcke chuyên tạo ra các công cụ liên quan đến giao diện người dùng và hệ thống dạy học.

Tại phiên tòa cuối cùng ở Bahamas, luật sư của Bankman-Fried đã đề nghị bảo lãnh cho thân chủ được tại ngoại. Bankman-Fried phải đóng trước 10% trong thỏa thuận 250 triệu USD để được bảo lãnh khỏi nhà giam và cam kết trình diện trước toà bất cứ lúc nào.

Thỏa thuận bảo lãnh trị giá 250 triệu USD được ký bởi bởi 4 người. Kramer và Paepke là hai người tham gia thỏa thuận bảo lãnh bên cạnh cha mẹ của cựu CEO FTX. Họ lần lượt cam kết 250,000 USD và 500,000 USD.

CNBC tiết lộ vợ chồng Kramer là bạn của cha mẹ Sam Bankman-Fried từ giữa những năm 1990. Tuy nhiên, Kramer từ chối đưa ra bình luận về trách nhiệm pháp lý của nhà sáng lập FTX.

Larry Kramer
Larry Kramer là học giả nổi tiếng ở Stanford. Nguồn: Stanford Law School.

"Hành động của tôi không liên quan đến giao dịch hay lợi ích nào ngoài giúp đỡ bạn của chúng tôi", Kramer khẳng định.

Luật sư của Bankman-Fried cho rằng danh tính của Kramer và Paepcke nên được giấu kín để tránh trở thành tâm điểm của công chúng và giới truyền thông. Tuy nhiên, thẩm phán lập luận việc Kramer và Paepcke ký thỏa thuận đồng nghĩa họ tự nguyện từ bỏ quyền riêng tư và phục vụ điều tra vụ án nếu có yêu cầu.

Sam Bankman-Fried đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc về tội lừa đảo, gian lận chứng khoán và biển thủ tài sản của người dùng FTX để hỗ trợ quỹ đầu tư Alameda Research. Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại, nhà sáng lập FTX đã cố liên lạc và thay đổi lời khai của nhân viên FTX, trong đó có Ryne Miller, tổng cố vấn hiện tại của FTX US. 

Ngoài ra, trong thời gian tại ngoại, nhà sáng lập FTX đã sử dụng mạng riêng ảo (VPN) với lý do theo dõi Giải bóng bầu dục Quốc gia (NFL). Thẩm phán sau đó đã phát lệnh cấm Bankman-Fried sử dụng ứng dụng nhắn tin có tính năng xoá tin nhắn tương tự Signal và xem xét hạn chế Bankman-Fried sử dụng VPN.

Đọc thêm:  FTX đòi lại 400 triệu USD từ tài khoản JPMorgan

RELEVANT SERIES