SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng bắt đầu chuyển sang stake ETH sau Shanghai

Vài ngày sau bản nâng cấp Shapella, nhà giao dịch bắt đầu stake ETH trở lại trên Beacon Chain.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 18 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ Nansen, trong 24 giờ qua, hơn 95,000 ETH được stake trên Beacon Chain. Trong khi đó, chỉ 27,000 ETH được rút ra. Đây được xem là lần đầu tiên kể từ bản nâng cấp Shapella mà nhà giao dịch chuyển sang stake ETH trở lại. 

lượng eth được stake trên beacon chain
Lượng ETH được stake trên Beacon Chain. Nguồn: Nansen.

Mặc dù vậy, lượng ETH trong hàng chờ rút vẫn duy trì ở mức 927,000 ETH, tương đương 2 tỷ USD. Con số này đã giảm hơn 1 tỷ USD so với thời điểm ngay sau bản nâng cấp Shanghai. Hiện tại, khoảng 61.6 triệu USD ETH được rút ra mỗi ngày (theo số liệu từ token.unlock). 

Mặc dù nhiều nhà phân tích cho rằng lượng ETH được rút sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, họ đánh giá hoạt động này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến áp lực bán ETH. Theo đó, người dùng unstake để có thể stake ở một validator khác.

"Chúng tôi tin rằng bản nâng cấp Shanghai trong ngắn hạn sẽ ít ảnh hưởng đến giá của ETH. ngược lại, chúng tôi nghĩ đây là tín hiệu tích cực cho Ethereum. Bản nâng cấp Shanghai giảm rủi ro staking từ đó tăng nhu cầu cơ bản cho ETH", Matt Maximo và Micheal Zhao, nhà phân tích từ Grayscale cho biết. 

Như Interlock đưa tin, dữ liệu on-chain cho thấy 1.4 triệu ETH (2.9 tỷ USD) có thể được rút trong thời gian ngắn. Hơn 49% trong số đó sẽ được rút từ sàn giao dịch Kraken. Theo thoả thuận 30 triệu USD với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), Kraken buộc phải dừng hoạt động staking do bị cáo buộc là dịch vụ chứng khoán trái phép.

Kể từ khi bản nâng cấp Shanghai, giá ETH đã tăng hơn 200 USD và hiện giao dịch tại mức 2,100 USD.

RELEVANT SERIES