SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng có thể rút staking ETH vào ngày 12/4

Các nhà phát triển Ethereum xác định thời gian triển khai nâng cấp Shanghai vào ngày 12/4, chính thức mở khoá tính năng rút ETH cho staker.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 17 2023
Updated Dec 21 2023
1 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, sau khi Shanghai được thử nghiệm thành công trên testnet cuối cùng là Goerli, nhà phát triển Tim Beiko xác nhận thời điểm ra mắt tính năng rút staking ETH vào ngày 13/4 lúc 5h sáng (giờ Việt Nam). 

Trước đó, các nhà phát triển Ethereum đã dời thời gian triển khai nâng cấp Shanghai sang tháng 4 thay vì tháng 3 như dự kiến ban đầu.

Khi Ethereum chuyển sang cơ chế Proof-of-Stake (PoS) vào tháng 9/2022 với tên gọi là The Merge, mạng lưới bắt đầu sử dụng các validator thay vì miner (thợ đào). Theo đó, họ phải stake 32 ETH để tham gia mạng lưới xác minh giao dịch trên Ethereum blockchain.

Trước khi tham gia mạng lưới Ethereum, validator đã được thông báo rằng staking ETH của họ và phần thưởng tích lũy sẽ được khóa cho đến nâng cấp Shanghai. Kể từ khi Ethereum Beacon Chain PoS được triển khai vào tháng 12/2020, một lượng 28.7 tỷ USD ETH đã được stake. Con số này chiếm khoảng 14.5% tổng số ETH đang lưu hành. 

Để đảm bảo người dùng có thể rút ETH, nhà phát triển Ethereum đã thực hiện nhiều bước kiểm tra. Tất cả ba bài kiểm tra trên các testnet của Ethereum đều thành công.

Giá ETH tăng khoảng 5% lên mức 1,729 USD sau thông tin này. Hiện ETH được giao dịch quanh mức 1,713 USD với tổng vốn hoá đạt 206.6 tỷ USD, theo CoinGecko.

Đọc thêm:  Lido dời lịch rút staking ETH sang tháng 5

RELEVANT SERIES