SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng crypto đồng loạt gửi ETH vào một ví tiền mã hoá

Ngày 30/5, cộng đồng tiền mã hoá xôn xao về việc nhiều người dùng crypto đã gửi hơn 1 triệu USD ETH vào địa chỉ ví của nhà sáng lập NotLarvaLabs với kỳ vọng đổi lấy một loại token có tên gọi là Nothing.
Avatar
quynhnt
Published May 31 2023
Updated Dec 22 2023
3 min read
thumbnail

Điều này làm dấy lên nhiều giả thuyết khác nhau trên mạng Twitter, có người cho rằng đây chỉ là một trò đùa công khai. Tuy nhiên, một số khác nhận định đây là động thái liên quan đến hoạt động rửa tiền. 

Lợi dụng xu hướng bùng nổ của memecoin trong thời gian gần đây, Pauly - nhà sáng lập NotLarvaLabs đã đăng bài công khai với nội dụng “Gửi ETH vào đây” cùng gif “Bạn sẽ nhận lại Nothing" kèm với địa chỉ ví của mình. 

Sau 24h, địa chỉ ví có tên “yougetnothing.eth” đã nhận được hơn 1 triệu USD ETH. Điều này khiến cộng đồng tiền mã hoá xôn xao và cho rằng nhiều người kỳ vọng sẽ nhận lại token Nothing từ nhà sáng lập này. 

Bắt chước động thái của Pauly, nhiều người đã làm điều tương tự với hy vọng nhận được một số ETH. Cụ thể, một người dùng đã yêu cầu người dùng trên Twitter gửi ETH để mua NFT. Trong khi đó, một số khác cho biết sẽ chi tất cả số tiền nhận được cho cocaine (chất ma túy có khả năng gây nghiện, được chiết xuất từ lá cây coca). 

Với trào lưu gửi tiền vào địa chỉ ví lạ, nhiều người đã chỉ trích và chế nhạo động thái này. Tuy nhiên, một số KOLs tiết lộ họ từng làm điều tương tự nhưng không nhận về được nhiều tiền. 

Trên Reddit, trào lưu nhận được phản hồi tiêu cực từ cộng đồng. Một số người cho rằng tài khoản Twitter của nhà sáng lập NotLarvaLabs không đáng tin cậy. Người này nhấn mạnh đây có thể là nỗ lực rửa tiền, trong đó “ETH bẩn” được gửi dưới dạng quyên góp.

Vào ngày 31/5, John Reed Stark - cựu Giám đốc của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã cảnh báo những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang thao túng giá tiền mã hoá. Ngoài ra, ông cho biết những KOLs này có thể sẽ bị bắt và đối mặt với các hình phạt pháp lý.

Đọc thêm: Binance cân nhắc lưu trữ tài sản thế chấp của người dùng tại ngân hàng


 

RELEVANT SERIES