SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rộ tin người dùng Mt. Gox bắt đầu được trả tiền

Ngày 23/1, một số chủ nợ Mt. Gox tiết lộ đã nhận được tiền từ sàn giao dịch. Giá Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã giảm nhẹ sau tin đồn trên.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 24 2024
Updated Jan 24 2024
2 min read
thumbnail

Trên mạng xã hội Reddit, một số người dùng cho biết Mt. Gox đang thu thập địa chỉ Bitcoin của những người bị ảnh hưởng. “Bên ủy thác đã chia sẻ thông tin chi tiết của bạn với sàn giao dịch hoặc người giám sát. Sau này, sàn giao dịch có thể hoàn trả bằng BTC/BCH trên hệ thống chỉ định”, theo email được cho là gửi đến người dùng Mt. Gox.

Tại subreddit r/MtGoxInsovency, một người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy tiền đã được gửi trong tài khoản của họ. Trong khi đó, những người khác nhận được hướng dẫn hoàn thành các bước còn thiếu trong quá trình trả nợ.

“Tôi vừa được trả tiền. Tôi là một chủ nợ hàng trăm BTC sống ở Nhật Bản”, tài khoản u/koheisan viết.

mt gox trả tiền
Người dùng u/koheisan khẳng định đã nhận được tiền từ Mt. Gox.

Hiện chưa có xác nhận chính thức từ phía Mt. Gox. Sau khi tin đồn trả nợ xuất hiện, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 40,000 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 12. 

Thành lập năm 2010, Mt. Gox là sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Nhật Bản và từng xử lý hơn 70% tổng số giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới. Năm 2014, nền tảng này bị đánh cắp 850,000 Bitcoin dẫn đến phá sản. 

Theo sàn giao dịch, các khách hàng đã bị thiệt hại 750,000 Bitcoin. Bản thân sàn cũng bị lấy cắp khoảng 100,000 Bitcoin. Lượng Bitcoin bị đánh cắp chiếm hơn 7% tổng cung tại thời điểm đó, trị giá khoảng 473 triệu USD theo tỷ giá bấy giờ. 

Tuy nhiên, Mt. Gox sau đó đã thu hồi thành công 200,000 Bitcoin. Năm 2021, Mt. Gox mới đưa ra kế hoạch hoàn trả 137,000 Bitcoin cho các nạn nhân và mở cổng đăng ký thông tin vào tháng 10/2022. Thời hạn hoàn thành là đến 10/1/2023. 

Đọc thêm: Thụy Sĩ có sàn chứng khoán mã hóa đầu tiên cho nhà đầu tư cá nhân

RELEVANT SERIES