SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng Voyager chỉ nhận được 36% tài sản

Nền tảng cho vay Voyager Digital sẽ cho phép người dùng rút một phần tài sản từ ngày 20/6.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 15 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Paul Hage, người chịu ủy thác quá trình phá sản của Voyager, cho biết ứng dụng cho vay sẽ được cập nhật vào ngày 15/6, giúp người dùng có thể thấy được lượng tài sản được phân phối trong đợt đầu. 

Theo kế hoạch, Paul dự tính đợt phân phối tài sản đầu tiên từ ngày 20/6 đến 5/7 với loại tài sản tiền mã hóa. Sau khoảng thời gian này, tính năng rút tiền fiat sẽ được kích hoạt. Đợt này sẽ cho phép người dùng có thể lấy lại 35.72% tài sản của họ đã bị kẹt trên nền tảng. 

Tuy nhiên, quá trình vẫn cần tốn từ 3 đến 7 ngày tùy thuộc vào khối lượng của từng người dùng, yếu tố bảo mật và giới hạn kỹ thuật.

Voyager Digital là nền tảng cho vay đã ngừng hoạt động vào tháng 7/2022, một thời gian ngắn sau khi "con nợ lớn nhất" , quỹ đầu tư Three Arrows Capital (3AC), nộp đơn phá sản. 3AC đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ sập Luna-UST và bị thanh lý hàng loạt vị thế long do sử dụng đòn bẩy lớn. 

Theo báo cáo, 3AC nợ Voyager 15,250 Bitcoin và 350 triệu USDC. Mặt khác, Voyager nợ FTX và các tổ chức 445 triệu USD. Đầu năm 2023, Alameda đã kiện nền tảng này về vấn đề trả nợ. 

"Ngay sau khi quá trình phân phối đầu tiên hoàn tất, việc tiếp theo sẽ là thu hồi tài sản cho đợt phân phối bổ sung cho chủ nợ cũng như vấn đề liên quan đến kiện tụng và bán tài sản", ông Hage cho biết. 

Trước đó, Binance US đã hủy bỏ kế hoạch mua lại tài sản của nền tảng cho vay Voyager Digital. Sàn giao dịch lấy lý do môi trường pháp lý tại Mỹ đã tạo nên sự không chắc chắn trên thị trường.

Thay vào đó, Tòa án phá sản Mỹ đã chấp thuận kế hoạch hoàn trả tài sản cho khách hàng của Voyager. Lượng tiền bồi thường sẽ khoảng 36% số tài sản mà họ nắm giữ tại thời điểm phá sản. 

Đọc thêm: USDT đột ngột mất peg.

RELEVANT SERIES