SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguồn cung Bitcoin đổ về châu Á

Nguồn cung Bitcoin từ các tổ chức tại châu Á tăng 9.9% trong năm 2022 trong bối cảnh khu vực này bắt đầu thiết lập quy định rõ ràng với crypto.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 07 2023
Updated Oct 17 2023
2 min read
thumbnail

Trong khi Mỹ đang tạo áp lực lên ngành công nghiệp tiền mã hóa, xu hướng mới đã diễn ra ở châu Á. Theo đó, Mỹ tìm cách thắt chặt quy định với lĩnh vực khai thác tiền mã hóa khiến nhà đầu tư nội địa mất niềm tin vào khả năng phục hồi của Bitcoin. 

Bitcoin đã rời khỏi các sàn giao dịch của Mỹ trong thời gian qua. Trong 3 năm qua, lượng BTC nắm giữ trên Binance tăng 421,000 trong khi Coinbase lại giảm 558,000 BTC. Theo số liệu từ Glassnode, nguồn cung Bitcoin tại Mỹ đã giảm 11% kể từ tháng 6 năm 2022. Ngược lại, thị trường tiền mã hóa ở châu Á chứng kiến sự tăng trưởng về nguồn cung của Bitcoin. Theo đó, các tổ chức hoạt động tại châu lục này đã gia tăng lượng Bitcoin nắm giữ lên 9.9% trong cùng khoảng thời gian. 

coin98
Biểu đồ thể hiện sự thay đổi về nguồn cung Bitcoin từ tháng 1/2022 đến tháng 1/2023. Nguồn: Glassnode.

Việc các cơ quan quản lý Mỹ tăng cường hoạt động pháp lý lên công ty crypto đã khiến nhà giao dịch chuyển đổi Bitcoin và Ethereum sang stablecoin. Trong 2 ngày qua, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã khởi kiện hai sàn giao dịch lớn nhất thế giới, Binance va Coinbase, với cáo buộc cung cấp dịch vụ liên quan đến chứng khoán mà không đăng ký. 

Trong khi đó, phía châu Á đang có những chuyển biến về quy định dành cho thị tường tiền mã hóa. Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hong Kong (SFC) vừa mở cửa cho các doanh nghiệp tiền mã hóa đến và hoạt động. Hàng loạt các sàn giao dịch đã đăng ký giấy phép hoạt động tại khu vực này như Huobi, OKX, BitMEX...

Không chỉ Trung Quốc, Nga cũng cởi mở hơn với các sàn giao dịch tiền mã hóa. Ivan Chebeskov, Giám đốc Vụ Chính sách Tài chính của Bộ Tài chính Liên bang Nga tuyên bố nước này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở nền tảng giao dịch hợp pháp.

Đọc thêm: Cha đẻ ChatGPT đầu tư dự án bảo hiểm crypto đầu tiên.

RELEVANT SERIES