SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Glassnode: Nguồn cung Bitcoin ở Mỹ giảm hơn 10% trong năm qua

Ngày 8/6, theo dữ liệu được chia sẻ bởi công ty phân tích on-chain Glassnode, kể từ giữa năm 2022, nguồn cung Bitcoin do các tổ chức, nhà đầu tư cá nhân ở Mỹ nắm giữ và giao dịch đã giảm hơn 10%.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 08 2023
Updated Dec 03 2023
4 min read
thumbnail

Trong năm qua, nguồn cung Bitcoin đã có những thay đổi đáng kể về vị trí địa lý. Trong báo cáo mới nhất về nguồn cung BTC, Glassnode đã đo lường sự dịch chuyển của Bitcoin trên toàn cầu. Theo đó, nguồn cung Bitcoin được cho là đã giảm hơn 10% ở Mỹ và tăng lên đáng kể ở châu Á.

“Dựa trên các vùng địa lý, nguồn cung BTC có sự thay đổi rõ rệt so với cùng kỳ năm trước. Sự thống trị quá mức của các nhà đầu tư ở Mỹ trong giai đoạn 2020-2021 đã đảo ngược rõ ràng, khi thị phần nguồn cung BTC ở Mỹ đã giảm sút 11% kể từ giữa năm 2022.

Thị phần BTC ở châu Âu đã không có sự thay đổi trong năm qua, trong khi lại có mức tăng trưởng đáng kể về nguồn cung cũng như khối lượng giao dịch trong khung giờ hành chính ở châu Á”.

Biểu đồ dưới đây cho thấy sự thay đổi về nguồn cung của Bitcoin ở thời điểm hiện tại so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, nguồn cung Bitcoin sụt giảm ở Mỹ bắt đầu từ tháng 3/2021, nhưng chỉ mới tăng nhanh kể từ tháng 5/2023.

nguồn cung btc ở mỹ
Nguồn cung Bitcoin sụt giảm ở Mỹ. Nguồn: Glassnode.

Bên cạnh đó, Glassnode cũng chia sẻ những thay đổi lớn trong nguồn cung stablecoin. Tổng nguồn cung stablecoin từ 5 nhà phát hành hàng đầu đã giảm 7.5%, tương đương 10 tỷ USD kể từ đầu năm.

Sự suy giảm này phần nhiều là do USDC, đồng stablecoin được các nhà đầu tư tổ chức ở Mỹ rất ưa chuộng. Theo Glassnode, nguồn cung USDC đã giảm 15.7 tỷ USD vào năm 2023, tương đương 35%. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng nặng nề vì ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) đã phá sản.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, nguồn cung Tether (USDT) toàn cầu đã tăng thêm 17 tỷ USD tăng thêm 25%, đạt mức vốn hoá cao kỷ lục là 83 tỷ USD.

nguồn cung stablecoin
Nguồn cung stablecoin. Nguồn: Glassnode.

Đọc thêm:  Bitcoin có thể về dưới 26,000 USD khi quyền chọn 670 triệu USD hết hạn

Mỹ cần nắm bắt những cơ hội về tiền mã hoá

Trong tháng 6, Hồng Kông đã hợp pháp hóa crypto. Công dân Hồng Kông sẽ được phép mua, bán và giao dịch tài sản tiền mã hoá. Trong khi ở phương Tây, các thủ tục pháp lý của Mỹ chống lại các sàn giao dịch lớn đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với ngành.

Theo MarketWatch, Brian Armstrong (CEO sàn Coinbase) cho rằng những hành động pháp lý và quy định kém sẽ làm tổn hại cho Mỹ.

“Quy định thông minh và tùy chỉnh vào thập niên 1990 và đầu những năm 2000 đã giúp Mỹ xác định thời đại Internet.

Giống như lúc đó, bây giờ là thời điểm để Quốc hội cần nắm bắt cơ hội do tiền mã hoá mang lại, thông qua những quy định chặt chẽ để bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự đổi mới", Armstrong chia sẻ.

Đến 13h ngày 9/5, Bitcoin đang di chuyển quanh vùng 26,400 USD. Trên khung tuần, Bitcoin đang phản ứng khá tốt với đường MA200 (tím). Hiện Bitcoin đang di chuyển trên hỗ trợ này.

Còn khoảng hơn 2 ngày nữa, Bitcoin sẽ đóng nến tuần. Theo đó, Bitcoin có thể tăng lên vùng 28,000 - 30,000 USD nếu đóng nến trên 26,500 USD. Ngược lại, BTC có thể giảm về 25,000 USD, thậm chí là 20,000 USD nếu đóng nến dưới vùng này.

btc w 9 6
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trong ngắn hạn, Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. Khung H4, BTC đang di chuyển dưới vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều rõ ràng. Theo đó, khả năng cao BTC sẽ giảm về đáy cũ - vùng 25,500 USD.

btc h4 9 6
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: SEC cáo buộc Binance chuyển 12 tỷ USD crypto đến công ty của CZ

RELEVANT SERIES