SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân khiến giá SYN giảm mạnh trong 24h qua

Ngày 5/9, cộng đồng tiền mã hoá xôn xao về việc một nhà cung cấp thanh khoản giấu tên đã bán hàng triệu SYN, token của cầu nối cross-chain Synapse. Điều này đã khiến giá token giảm mạnh 25% ngay sau đó.
Avatar
quynhnt
Published Sep 05 2023
Updated Sep 25 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu của CoinGecko, giá của SYN đã giảm gần 25% xuống chỉ còn hơn 0.3 USD vào đầu ngày 5/9, trước khi phục hồi nhẹ về mức hiện tại là 0.338 USD.

giá syn token ngày 5 9
Giá SYN token trưa ngày 5/9. Nguồn: CoinGecko.

Vài giờ sau, Synapse Labs - đơn vị phát triển cầu nối cross-chain này đã đăng thông báo trên mạng X (trước đây là Twitter) về nguyên nhân khiến giá token dự án giảm mạnh.

“Một nhà cung cấp thanh khoản cho Synapse đã bán số lượng lớn SYN token trong hôm nay. Chúng tôi đang điều tra hoạt động bất thường trên ví của họ và sẽ cập nhật khi có thêm thông tin", Synapse Labs cho biết trong thông báo.

Đến hiện tại, danh tính của người bán vẫn chưa được chính thức xác nhận.

Trong khi đó, theo dữ liệu từ nền tảng Lookonchain, cá voi lớn đã bán hết 9 triệu SYN với giá 2.35 triệu USDC. Số token này bị cá voi xả ra thị trường với mức giá trung bình là 0.26 USD. Ngoài ra, Lookonchain khẳng định người này hiện không nắm giữ bất kỳ SYN nào trong ví.

Tương đồng với dữ liệu của Lookonchain, sáng ngày 5/9, cộng đồng tiền mã hoá cũng phát hiện ra 2 giao dịch bán SYN với tổng số lượng 9 triệu token để thu về hơn 2.3 triệu USD. Nhiều người cho rằng người đứng sau động thái này chính là quỹ đầu tư Nima Capital.

Vào hồi tháng 3, Nima từng đề xuất cung cấp 40 triệu USD thanh khoản cho các pool của Synapse trong vòng 12 tháng. Ngoài ra, quỹ đầu tư khẳng định việc có thêm bên thứ 3 đảm bảo thanh khoản trên Synapse sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả nguồn vốn và không phụ thuộc vào nhà đầu tư cá nhân.

Mặt khác, Nima Capital muốn nhận được 10 triệu SYN cùng với 33% phí swap và phí cầu nối. Đề xuất này đã được Synapse DAO thông qua với tỷ lệ tán thành là 99.22%. Nếu đúng như đồn đoán của cộng đồng, quỹ này đã bội tín với Synapse vì bán token chỉ sau 5 tháng, trái với thoả thuận ban đầu là 1 năm.

Hơn nữa, nhiều người cũng cáo buộc Nima rút tiền thanh khoản dự trữ khỏi Synapse, sau khi xả SYN. Hiện trang web và tài khoản trên X của quỹ này đã bị khoá.

Synapse là giao thức tương tác đa nền tảng, cho phép người dùng giao dịch tiền mã hoá trên nhiều blockchain với nhau (cross-chain) một cách an toàn và bảo mật.

Theo trang web của Synapse Labs, Synapse hiện có TVL là 123.5 triệu USD với tổng khối lượng 42 tỷ USD. Trong quý 2, mức tăng trưởng về khối lượng giao dịch của dự án chạm mốc 395 triệu USD (theo dữ liệu từ The Block Research).

Đọc thêm: ConsenSys: 80% người Việt Nam biết đến crypto

RELEVANT SERIES