SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân khiến Bitcoin sập mạnh về 40,000 USD tối ngày 3/1

Trái ngược với sự kỳ vọng của cộng đồng tiền mã hoá, nhà phân tích Markus Thielen của Matrixport dự đoán rằng Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sẽ từ chối tất cả đề xuất spot Bitcoin ETF vào tháng 1.
Avatar
quynhnt
Published Jan 03 2024
Updated Jan 04 2024
3 min read
thumbnail

Bất chấp việc chỉnh sửa đơn đăng ký của các công ty thời gian gần đây, nhà phân tích Thielen cho biết trong báo cáo rằng spot Bitcoin ETF vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu quan trọng trước khi SEC phê duyệt chúng.

Ngoài ra, Thielen nhấn mạnh quan điểm của mình dựa trên một số yếu tố chính trị và những lo ngại về tuân thủ. Nhà phân tích lập luận rằng mặc dù quỹ spot ETF sẽ giúp crypto phát triển ở Mỹ, chủ tịch SEC khẳng định cần thắt chặt khuôn khổ pháp lý hơn đối với ngành tiền mã hoá.

“Chủ tịch SEC Gensler không chấp nhận tiền mã hoá ở Mỹ và thậm chí có khả năng còn rất lâu nữa mới ra quyết định phê duyệt spot Bitcoin ETF. Điều này có thể diễn ra vào quý 2/2024, song tôi dự đoán cơ quan sẽ từ chối tất cả đề xuất vào tháng 1."
Markus Thielen

Sau nhận định của nhà phân tích tại Matrixport, giá Bitcoin đã phản ứng tiêu cực, giảm mạnh gần 5,000 USD trong vòng vài giờ đồng hồ. Cụ thể, hiện BTC đang được giao dịch với mức giá 42,357 USD, giảm 6.5% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá btc
Giá BTC giảm mạnh gần 5,000 USD trong vòng vài giờ. Nguồn: CoinGecko.

Không chỉ Bitcoin, toàn bộ thị trường crypto cũng chìm trong sắc đỏ. Loạt altcoin đều giảm mạnh sau tin xấu về spot Bitcoin ETF. 

thị trường crypto
Thị trường crypto chuyển đỏ tối ngày 3/1. Nguồn: Coin360.

Mặt khác, cú sập mạnh của Bitcoin vào tối ngày 3/1 đã khiến làn sóng thanh lý diễn ra trên thị trường. Theo dữ liệu từ Coinglass, trong 24h qua, các vị thế phái sinh trị giá khoảng 624.44 triệu USD đã bị thanh lý cùng với 177,815 nhà giao dịch trên thị trường. Lệnh thanh lý lớn nhất diễn ra trên sàn Huobi với cặp BTC/USDT, trị giá 14.26 triệu USD.

thanh lý crypto
Thanh lý crypto tối ngày 3/1. Nguồn: Coinglass.

Nếu các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF bị SEC từ chối trong tháng này, Thielen dự đoán thị trường crypto sẽ chứng kiến đợt thanh lý hàng loạt hàng tỷ USD lệnh futures của nhà giao dịch. Hơn nữa, ông khẳng định điều này có thể khiến giá Bitcoin sập mạnh 20%, quay trở lại vùng 36,000 USD đến 38,000 USD. 

Dù vậy, dự báo của Thielen về năm 2024 vẫn lạc quan. Dựa trên lịch sử các năm bầu cử của Mỹ và chu kỳ Bitcoin Halving, nhà phân tích của Matrixport nhận định giá Bitcoin sẽ vượt ngưỡng 42,000 USD vào cuối năm nay. Điều này sẽ mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư trong dài hạn.

Đọc thêm: Etherscan mua lại trình khám phá blockchain Solscan của Solana

RELEVANT SERIES