SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân khiến khối lượng giao dịch Bitcoin giảm mạnh trong tháng 9

Theo dữ liệu từ K33 Research, Binance là nguyên nhân chính khiến khối lượng giao dịch (volume) của toàn ngành giảm 48% trong tháng 9.
Avatar
quynhnt
Published Sep 20 2023
Updated Sep 20 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, volume giao dịch spot Bitcoin giảm thêm 8% trong tuần qua, chạm mức thấp nhất trong gần 3 năm. Lý do là vì hoạt động trên Binance sụt giảm so với khối lượng tương đối ổn định trên các sàn giao dịch khác cộng lại. Điều này được tiết lộ trong báo cáo mới đây của một số nhà phân tích đến từ K33.  

image
Volume giao dịch spot Bitcoin trung bình trong 7 ngày qua. Nguồn: The Block.

Ngoài ra, báo cáo cho thấy việc Binance đối mặt với các cáo buộc pháp lý từ Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) là một trong những nguyên nhân khiến một số nền tảng tạo lập thị trường giao dịch trên sàn. Tuy nhiên, dù bị tác động bởi động thái của SEC, Coinbase lại chứng kiến mức tăng trưởng 9% về khối lượng giao dịch giao ngay Bitcoin trong tháng 9. 

Đồng thời, các nhà phân tích nhấn mạnh dù volume giao dịch giảm, Bitcoin đang dẫn đầu đợt tăng giá trên thị trường giao ngay. Giá của đồng coin này đang được đẩy lên cao hơn 8% so với tuần trước. Bên cạnh đó, giá ETH và BNB cũng tăng 6% trong khi các đồng coin lọt top 10 vốn hoá thị trường đều ghi nhận mức tăng 45% trong tuần qua.

biến động btc, eth, bnb
Biến động giá của top 3 đồng coin có vốn hoá lớn nhất thị trường crypto. Nguồn: The Block. 

Theo 2 nhà phân tích Lunde và Helseth của K33, các chỉ số cho thấy triển vọng tăng giá ngày càng tăng của nhiều nhà giao dịch phái sinh trên CME. Họ nhấn mạnh trong tuần qua, lãi suất mở trong hợp đồng Bitcoin đã tăng 19% với phí bảo hiểm tương lai cũng có tín hiệu tích cực. 

Mặt khác, các nhà phân tích tại K33 Research cho biết 2023 chứng kiến nhiều biến động của thị trường do một số sự kiện diễn ra như công ty phá sản, loạt ông lớn nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF,... Sự thay đổi này thể hiện rõ qua mối tương quan của Bitcoin với chỉ số truyền thống như S&P 500 và DXY. 

tương quan btc và sp500
Mối tương quan giữa Bitcoin và chỉ số S&P 500. Nguồn: The Block.

Ngoài ra, FED tại Mỹ sẽ công bố quyết định về lãi suất vào rạng sáng ngày 21/9 (giờ Việt Nam) với mức tạm dừng dự kiến là 5.5%. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích dự đoán thị trường tiền mã hoá sẽ biến động trong thời gian ngắn sau kết quả cuộc họp FOMC.

Hiện Bitcoin đang được giao dịch với mức giá 27,096 USD. Thị trường tiền mã hoá cũng chuyển đỏ trước thềm cuộc họp về lãi suất của FED. 

crypto market
Thị trường crypto chuyển đỏ tối ngày 20/9 trước cuộc họp lãi suất của FED. Nguồn: Coin360.

Đọc thêm: sec cảnh báo các sàn giao dịch và dự án DeFi nằm trong tầm ngắm

RELEVANT SERIES