SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân khiến stablecoin GUSD của Gemini mất peg

Gemini Dollar (GUSD), stablecoin của Gemini đột ngột mất peg, rớt xuống dưới mốc 1 USD trong 24h qua động thái hủy niêm yết của sàn giao dịch OKX.
Avatar
quynhnt
Published Jan 31 2023
Updated Aug 06 2023
3 min read
thumbnail

Gemini và đồng stablecoin GUSD của nền tảng này đã chứng kiến một số tác động tiêu cực những ngày qua. Cụ thể, trong 24h qua, GUSD mất peg và có lúc tụt xuống mốc 0.98 USD. Tuy nhiên, hiện stablecoin này đã hồi lại mốc 1 USD và hoạt động bình thường.   

Biến động giá của stablecoin GUSD diễn ra sau thông báo hủy niêm yết của sàn giao dịch OKX. Theo đó, OKX thông báo sẽ bắt đầu delist GUSD từ ngày 8h sáng ngày 01/02 (UTC). Đáng chú ý, dịch vụ chuyển đổi tài sản (OKX Convert) của sàn giao dịch này cũng sẽ không hỗ trợ các tài sản liên quan đến GUSD. 

Nhu cầu sử dụng của GUSD bắt đầu ghi nhận tín hiệu giảm từ đầu 2023. Hơn nữa, số lượng địa chỉ đang hoạt động liên quan đến GUSD giảm xuống mức thấp từng chứng kiến trong 2020. Điều này càng làm gia tăng áp lực hơn của Gemini khi các quy định về stablecoin là vấn đề gây nhiều tranh cãi thời gian qua. 

gusd
Tối ngày 31/1, stabelcoin GUSD đã phục hồi peg trở lại mốc 1 USD. Nguồn: CoinGecko.

Sau khi GUSD mất peg, nhiều người cho rằng một trong những lý do dẫn đến tình trạng này là sức khỏe tài chính suy yếu của Gemini. Trong hai tháng qua, Gemini liên tục dính phải lùm xùm pháp lý và nghi vấn thiếu hụt thanh khoản vì mối liên quan với Genesis qua chương trình Gemini Earn. 

Hiện các cơ quan quản lý tại New York đã vào cuộc để điều tra những cáo buộc liên quan đến hai công ty này. Bên cạnh đó, Gemini đã gửi khiếu nại đối với Genesis đến tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang. Trong khi đó, sang giao dịch này đang phải đối mặt với các cáo buộc từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). 

Mặt khác, khi các stablecoin trên thị trường crypto nhìn chung đang hoạt động tốt, GUSD lại chứng kiến thời kỳ khó khăn. Vốn hóa thị trường của USDT, USDC và DAI đều tăng trong tháng qua. Điều này cho thấy nhu cầu lớn của nhà đầu tư đối với những stablecoin trên. 

Đọc thêm:  Coin98 hợp tác Impossible Finance triển khai dịch vụ staking C98 trên launchpad

RELEVANT SERIES