SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

2 nhà đầu tư sớm của Ethereum lập quỹ 100 triệu USD

Theo The Block, Konstantin Lomashuk và Vasiliy Shapovalov đã tái khởi động công ty đầu tư mang tên cyber.Fund với số vốn 100 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 15 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Trên Twitter công ty, cyber.Fund cho biết quỹ 100 triệu USD sẽ phục vụ danh mục đầu tư hiện tại và cả những dự án mới. Mục tiêu của công ty là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh tế sang đổi mới blockchain, AI, robot và các công nghệ liên quan.

Konstantin Lomashuk và Vasiliy Shapovalov, 2 nhà sáng lập cyber.Fund, tiết lộ đã đầu tư vào Ethereum từ năm 2014. Họ tin rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để đẩy mạnh nguồn vốn cho các sáng kiến công nghệ. Toàn bộ 100 triệu USD được tài trợ từ tiền túi của những người sáng lập cyber.Funds.

konstantin lomashuk
Konstantin Lomashuk (trái) chia sẻ về triển vọng của staking trong một sự kiện trực tuyến.

Theo Lomashuk, trước khi khởi động lại, cyber.Fund chủ yếu hoạt động tích cực từ năm 2014 đến năm 2018. Công ty không chỉ tiên phong rót vốn vào các dự án như Ethereum, Cosmos, Polkadot và Solana, mà còn giúp xây dựng Lido Finance và P2P. Ngoài ra, Lomashuk cũng là người đồng sáng lập Lido Finance.

Cyber.Fund tin rằng blockchain, robot và AI đóng vai trò quan trọng trong việc định hình mô hình mới. 

"Chúng tôi đã đầu tư vào Ethereum và xây dựng công nghệ staking để giữ cho nền tảng chống kiểm duyệt và phi tập trung. Bây giờ, thay vì xây dựng, chúng tôi có thể đầu tư vào những người sáng lập có cùng tầm nhìn để xây dựng công nghệ nguồn mở cho nhân loại", Lomashuk nói. 

Dù dòng vốn mới vào các doanh nghiệp tiền mã hóa và blockchain vẫn được duy trì trong năm qua, số tiền được đầu tư đã chững lại đáng kể so với thời kỳ bull run. Trong khi đó, đầu tư vào AI lại tăng vọt, một phần đến từ sức ảnh hưởng từ các dự án như ChatGPT.

Đọc thêm: Giá SFM giảm hơn 50% sau khi SafeMoon nộp đơn phá sản

RELEVANT SERIES