SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quan chức Mỹ kêu gọi SEC xem lại quy định crypto

Dân biểu Ritchie Torres đã kêu gọi Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cân nhắc lại quan điểm của cơ quan đối với crypto sau phiên tòa của Ripple.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 19 2023
Updated Jul 19 2023
2 min read
thumbnail

Trong thư ngày 18/7 gửi Gensler, Ritchie Torres yêu cầu SEC chỉ thực thi pháp luật với "những kẻ xấu thực sự" thay vì mặc định hầu hết tài sản mã hóa là chứng khoán "một cách bừa bãi". Theo ông, dưới thời Chủ tịch Gensler, SEC đã không ban hành bất kỳ quy tắc hay hướng dẫn rõ ràng nào về tài sản mã hóa. 

"SEC không chỉ xung đột quyền hạn với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) mà còn mâu thuẫn với chính bản thân họ" 
Ritchie Torres, Dân biểu New York

Giống như ý kiến của các chuyên gia khác, Dân biểu Torres cho rằng các bên sẽ khó có thể kháng cáo quyết định của tòa án trong thời gian ngắn. Với diễn biến pháp lý mới, SEC cũng có thể gặp bất lợi trong vụ kiện chống lại Coinbase. Tháng 6, SEC đã kiện sàn giao dịch do cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Thư của dân biểu Ritchie Torres được gửi đến Chủ tịch SEC sau khi Tòa án Quận phía Nam New York tuyên bố token XRP không phải là chứng khoán trong một số trường hợp. Tuy nhiên, Thẩm phán Analisa Torres cho rằng vẫn cần cân nhắc liệu CEO Brad Garlinghouse và Chủ tịch Điều hành Chris Larsen có vi phạm luật chứng khoán khi mở bán token cho các nhà đầu tư tổ chức hay không.

“SEC phải đánh giá lại 'cuộc tấn công' của mình vào ngành công nghiệp tiền mã hóa" 
Dân biểu Ritchie Torres

Không rõ SEC sẽ phản ứng như thế nào với phán quyết của tòa án. Ngày 17/7, như Interlock đưa tin, Gensler bày tỏ sự "thất vọng" về quyết định của thẩm phán liên quan đến các nhà đầu tư cá nhân. Khi được hỏi lý do không lập quy tắc riêng cho crypto, ông khẳng định cơ quan đã tham vấn công chúng và xây dựng quy tắc về nhà kinh doanh cũng như nhà môi giới đặc biệt.

Đồng thời, ông cho rằng vẫn còn quá sớm để viết lại bộ quy định cho tiền mã hóa. Trước mắt, SEC sẽ cân nhắc điều chỉnh lại khái niệm sàn giao dịch chứng khoán.

RELEVANT SERIES