SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà phát hành USDC nộp hồ sơ IPO lên SEC

Ngày 11/1, Circle nộp đơn lên SEC để xin chào bán cổ phiếu lần đầu đến công chúng (IPO). Công ty này không nêu rõ giá cả đề xuất và lượng cổ phiếu muốn cung cấp ra thị trường.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 12 2024
Updated Jan 12 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Circle Internet Financial, nhà phát hành stablecoin USD Coin (USDC) cho biết công ty đã bí mật nộp đơn xin chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. 

Ngày 11/1, Reuters đưa tin rằng việc nộp đơn IPO của Circle là một phần trong kế hoạch trở thành công ty giao dịch đại chúng. Tuy nhiên, nhà phát hành USDC không tiết lộ mức giá đề xuất và số lượng cổ phiếu dự định bán trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Ngoài ra, công ty dự kiến ​​đợt IPO sẽ được mở bán sau khi SEC thông qua hồ sơ. Circle cho biết thêm rằng việc này vẫn tùy thuộc vào điều kiện của thị trường.

Các cuộc bàn tán về việc Circle bán cổ phiếu bắt nguồn vào năm 2021, khi nhà phát hành USDC công bố kế hoạch IPO thông qua việc sáp nhập với Concord Acquisition Corp. Mức định giá công ty tăng vọt lên 9 tỷ USD vào năm 2022 nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ .

Chủ đề này lại xôn xao vào năm 2023 khi Bloomberg trích dẫn các nguồn ẩn danh, nhấn mạnh rằng công ty đang làm việc với các cố vấn để chuẩn bị cho một đợt IPO. Khi đó, đại diện của Circle cho biết việc niêm yết công khai tại Mỹ là một phần trong chiến lược của công ty từ lâu. Tuy nhiên, Circle từ chối bình luận về tin đồn này.

Circle là nhà phát hành USDC - stablecoin có vốn hoá lớn thứ 2 thị trường và được chốt bằng đồng USD Mỹ. Hiện đồng coin này nằm trong top 10 loại tiền mã hoá có vốn hoá cao nhất ngành tiền mã hoá (theo dữ liệu từ CoinGecko). 

vốn hoá usdc
USDC là đồng coin có vốn hoá lớn xếp thứ 7 thị trường tiền mã hoá. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: ancient8 triển khai Testnet V2 tích hợp Celestia

RELEVANT SERIES