SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập BitMEX đề xuất stablecoin dựa trên Bitcoin

Nhà đồng sáng lập Bitmex Arthur Hayes đã đề xuất Nakadollar (NUSD), stablecoin được hỗ trợ bởi Bitcoin (BTC) và phái sinh của Bitcoin.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 09 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo đề xuất của Arthur Hayes, stablecoin Nakadollar (NUSD) được hỗ trợ bởi Bitcoin trị giá 1 USD và một vị thế bán Bitcoin đòn bẩy 1x. Nhà sáng lập BitMEX cho rằng điều này có thể cung cấp sự ổn định cho loại stablecoin này.

Nakadollar (NUSD) sẽ không dựa vào tổ chức truyền thống như ngân hàng. Thay vào đó, NUSD được hỗ trợ bởi các sàn giao dịch tiền mã hoá cung cấp hợp đồng hoán đổi không kỳ hạn (perpetual swap) của Bitcoin, sản phẩm phái sinh cho phép các nhà giao dịch dự đoán giá trị tương lai của cặp BTC/USD.

“Chúng tôi có các công cụ và tổ chức cần thiết để hỗ trợ NakaUSD tới tổng vốn hóa đạt 1,000 tỷ USD trở lên. Nếu giải pháp này được cộng đồng tiền mã hoá và sàn giao dịch chấp nhận, nó sẽ khiến  nhu cầu giao dịch phái sinh Bitcoin tăng mạnh, từ đó tạo ra nguồn thanh khoản lớn”, Hayes cho biết.

NUSD sẽ trở thành miếng bánh tiềm năng dành cho sàn giao dịch. Stablecoin này còn mang đến sự tiện lợi cho người dùng DeFi và bất kỳ người dùng nào cho nhu cầu với stablecoin neo giá với đồng USD. Do NUSD có thể giao dịch 24/7 với mức phí thấp, Hayes nói thêm.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập BitMEX còn đề xuất thành lập tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) với NAKA là token quản trị. Ông cho biết, DAO sẽ giúp nguồn thanh khoản bên vững và cho phép người nắm giữ các vị thế hợp đồng vĩnh cửu Bitcoin bỏ phiếu cho các hoạt động xung quanh NUSD. 

Hayes cho biết thêm, phí funding khi nắm giữ vị thế sẽ được chuyển về DAO. Cả hai token NAKA và NUSD đều theo chuẩn ERC-20 trên Ethereum blockchain. 

Đọc thêm:  Bitcoin lao dốc về ngưỡng 20,000 USD, thị trường crypto chuyển đỏ

RELEVANT SERIES