SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập Ethereum chuẩn bị bán tháo ETH?

Theo The Block, địa chỉ ví của Jeffrey Wilcke, đồng sáng lập mạng lưới Ethereum đã chuyển 22,000 ETH (41.1 triệu USD) lên sàn giao dịch Kraken.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 05 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Nền tảng phân tích blockchain Nansen và Arkham Intelligence nhận định Wilcke đã chuyển tiền lên sàn Kraken vào khoảng 7h tối ngày 5/6 (giờ Việt Nam). Địa chỉ ví của Wilcke vẫn còn nắm giữ hơn 150,000 ETH, trị giá gần 280 triệu USD.

Trang tin @WuBlockchain cho hay Wilcke đã không chuyển ETH ra khỏi ví trong suốt 29 tháng qua. Ngày 5-6/1/2021, ông đã chuyển 15,000 ETH lên Kraken.

Động thái của Wilcke diễn ra sau đợt bán hàng triệu ETH của Ethereum Foundation và nhà sáng lập Vitalik Buterin hồi tháng 5. Điều này đã làm dấy lên lo ngại giá ETH sẽ sụt giảm mạnh trong thời gian tới. Ngày 6/5, Buterin và Ethereum Foundation đã lần lượt bán 200 ETH và bán 15,000 ETH cho Kraken.

giá eth 1h
Giá ETH trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Giá ETH đã giảm 5% trong 24h qua và hiện đang được giao dịch ở mức 1,807 USD. Ngoài nguy cơ bị bán tháo, đồng coin lớn thứ 2 thị trường còn đối mặt với một số tin tức không mấy tích cực khác. Đêm qua (5/6), Binance bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện tội cung cấp sản phẩm chứng khoán bất hợp pháp và thao túng thị trường. Thông tin đã ảnh hưởng trực tiếp lên đồng BNB của Binance và toàn bộ thị trường tiền mã hóa.

Cuối quý III, Bộ Tài chính Mỹ dự kiến phát hành 1 nghìn tỷ USD tín phiếu Kho bạc, gây áp lực bán cho Bitcoin và Ethereum. Việc này sẽ rút thanh khoản USD khỏi thị trường tài chính, làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế. Theo Bộ Tài chính Mỹ, 3 tín phiếu kho bạc kỳ hạn 13 tuần, 26 tuần và 44 ngày có giá trị lần lượt 65 tỷ USD, 58 tỷ USD và 50 tỷ USD sẽ lần lượt được đấu giá.

Ngoài ra, dự trữ tiền mặt của kho bạc đã giảm xuống còn 22.89 tỷ USD, chênh lệch lớn so với mức 635.99 tỷ USD hồi tháng 3. Các tài sản rủi ro như tiền mã hóa có khả năng sẽ bị biến động do lợi tức trái phiếu kho bạc tăng cao.

“Cả Bitcoin và Ethereum đều có lợi nhuận âm trong các tình huống này và Bitcoin thường giảm đáng kể”, các nhà nghiên cứu của Citi Research chia sẻ.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES