SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập Opyn rời bỏ dự án vì áp lực pháp lý

Ngày 14/11, Zubin Koticha và Alexis Gauba, 2 nhà đồng sáng lập nền tảng Option Protocol Opyn tuyên bố sẽ từ bỏ dự án của mình và rời ngành công nghiệp tiền mã hóa.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng trên Twitter, đồng sáng lập Opyn Zubin Koticha cho biết đội ngũ của giao thức đưa ra quyết định này sau khi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đã đệ đơn kiện dự án. 

Trước đó, sáng ngày 8/9, CFTC đã cáo buộc 3 dự án DeFi là Opyn, ZeroEx và Deridex không đăng ký với cơ quan với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hoán đổi tài sản. Đồng thời, cả 3 giao thức đều không áp dụng các biện pháp xác minh danh tính khách hàng.

“Đây là quyết định khó khăn. Sau khi CFTC đệ đơn chống lại Opyn, đồng sáng lập Alexis Gauba và tôi sẽ rời bỏ ngành công nghiệp tiền mã hóa”. 
Zubin Koticha, đồng sáng lập Opyn cho biết.

Cũng trong bài đăng, Koticha cho biết Andrew J. Keone, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Opyn, sẽ là người tiếp theo giữ chức vụ CEO của công ty. Theo Koticha, Keone là kỹ sư MIT và từng làm việc tại Phố Wall. Keone đồng thời là nhà đồng sáng lập nền tảng Opyn.

cftc cáo buộc opyn
Tin tức về việc CFTC đã cáo buộc 3 dự án DeFi là Opyn, ZeroEx và Deridex. Nguồn: CFTC.

Ngoài ra, Gauba và Kochita là 2 chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tiền mã hóa. Theo LinkedIn, các nhà sáng lập Opyn cũng là "cha đẻ" của đơn vị nghiên cứu blockchain Mechanism Labs. Bên cạnh đó, cặp đôi còn tham gia vào dự án ThunderCore và trợ giảng tại khoa blockchain của Đại học California Berkeley.

Song song đó, Gauba cũng là người đồng sáng lập của she256, tổ chức phi lợi nhuận chuyên giáo dục về blockchain.

Đọc thêm: microsoft, Tencent và 16 công ty khác hợp tác phát triển mạng Infura

RELEVANT SERIES